Bí kíp tham dự hội chợ tuyển sinh du học

0

SSDH – Chuẩn bị tham dự hội chợ tuyển sinh du học, bạn nên “bỏ túi” một số bí kíp sau để có thể thành công trong việc tuyển sinh du học.

 

Bí kíp tham dự hội chợ tuyển sinh du học 

 

1. Nghiên cứu lựa chọn học tập

 

Đây chắc chắn là một ý tưởng tốt giúp bạn dành thời gian nghiên cứu lựa các cơ hội học tập của bạn trước khi tham dự sự kiện triển lãm. Nếu nghiên cứu có chắt lọc, bạn sẽ tiếp nhận được nhiều kiến thức chuyên môn từ các đại diện và cố vấn ngay ngày diễn ra triển lãm hơn là thời gian kiếm tìm thông tin trên mạng. 

 

2. Chuẩn bị một số câu hỏi

 

Là một phần quan trọng trong việc nghiên cứu các cơ hội học tập. Hãy ghi những câu hỏi bạn muốn thảo luận ra giấy. Ví dụ các vấn đề cụ thể hoặc đơn giản như danh sách các môn học, cấu trúc khóa học, điều kiện nhập học, hạn nộp hồ sơ và học phí. Tuy nhiên, không đặt câu hỏi quá, đừng đạt quá 5 tiêu chí chính, hãy tập trung vào những điều quan trọng nhất đối với tình hình của bản thân bạn.

 

3. Kiểm tra lịch trình cuối cùng trước ngày diễn ra sự kiện

 

Một vài ngày trước khi hội chợ bắt đầu, bạn nên kiểm tra lịch trình cuối cùng diễn ra sự kiện vì thông thường sẽ có một chút điều chỉnh theo tình hình thực tế. Ghi lại thời gian bắt đầu bất kỳ bài thuyết trình hoặc thảo luận nhóm bạn muốn tham dự hoặc phần nào bạn quan tâm. 

 

4. Vạch kế hoạch tham quan các gian hàng của các trường

 

Khi lần đầu đến hội chợ, bạn dễ bị gian hàng đầu tiên hấp dẫn nên chỉ tiến thẳng lại trò chuyện với họ. Hãy dừng lại và xác định những gian hàng. Hãy xem các bảng hướng dẫn, tìm đến các trường bạn quan tâm. Tuy nhiên, ở hội chợ tất nhiên là đại diện sẽ tiếp xúc với nhiều bạn đang có nhu cầu giống bạn nên có thể bạn phải chờ một chút mới đến lượt, nên bạn hãy phân bổ thời gian tiếp xúc với họ. 

 

5. Giữ tinh thần cởi mở

 

Bạn sẽ thấy thật hữu ích nếu tiếp xúc với trường mà bạn đã xác định từ đầu nhưng bạn cũng nên cởi mở nếu tiếp xúc với các cơ hội và khả năng học tập mới phát sinh tại hội chợ. Có thể bạn sẽ  tìm được khóa học lí tưởng mà trước đó bạn chưa biết hoặc biết được chương trình học bổng thích hợp với bạn tại một quốc gia bạn chưa từng cân nhắc trước đây. Hãy nhớ tất cả các trường đại học tham gia triển lãm đều mong muốn tuyển sinh sinh viên tại quốc gia họ tham dự và họ hoàn toàn có tiềm năng cung cấp chương trình phù hợp cho bạn.

 

6. Nói chuyện với các ứng viên khác

 

Tất nhiên lý do chính ban tham dự hội chợ du học là muốn được gặp gỡ trực tiếp các đại diện tuyển sinh và các chuyên gia của trường. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, hãy thử nói chuyện với du học sinh tương lai khác xung quanh bạn, điều này cũng rất hữu ích hoặc ít nhất hãy lắng nghe các câu hỏi mà các bạn ấy đang hỏi đại diện tuyển sinh. Đó chính là nguồn thông tin tham khảo cực tốt cho bạn. 

 

7. Nhớ căn thời gian

 

Sự kiện này thường trôi đi rất nhanh nên bạn đừng tập trung quá vào một trường, hãy phân bổ thời gian và không để lỡ các cơ hội gặp gỡ các trường khác. Có nhiều cách kiểm soát thời gian như hẹn giờ, xem đồng hồ hoặc lịch nhắc điện thoại nhắc bạn. Vì vậy, bạn cần thu thập các thông tin bạn cần càng nhanh càng tốt. Chú ý, khi nhân viên sự kiện thông báo giờ bắt đầu bài thuyết trình hoặc thảo luận, bạn phải lắng nghe ghi nhớ thời gian để tham dự.

 

8. Mang theo bút, giấy và túi đựng

 

Để ghi lại những điều bạn quan tâm. Túi để đựng các giấy tờ trường cung cấp để tham khảo cá thông tin chặt chẽ hơn.

 

9. Sẵn sàng giới thiệu về bản thân.

 

Cuối cùng, bạn đừng quên trong khi truy cập tiếp cận các trường đại học, các đại diện cũng đã nhanh chóng xem các ứng viên. Đây không phải là cuộc phỏng vấn nhưng bạn cần biết cách giới thiệu như thế nào về bản thân thật ấn tượng qua chính các câu hỏi mà bạn hỏi.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

 

Share.

Leave A Reply