Bí quyết đạt 8.0 IELTS sau 4 tháng ôn thi của nam sinh lớp 12

0

SSDH – Trong đó, phần nghe Vũ đã đạt điểm tuyệt đối, phần đọc được 8,5, phần viết và nói đều đạt 7,5 điểm.

 

Phạm Long Vũ, học sinh lớp 12DDH trường THPT Vinschool cho biết, bản thân không phải người đam mê tiếng Anh, kết quả học môn này ở trường cũng không xuất sắc. Mãi tới năm lớp 10, khi tham gia các tiết học và cách dạy tiếng Anh khá đặc biệt của giáo viên ở trường cùng việc nhận thức được tầm quan trọng của ngôn ngữ này khi du học bởi mục tiêu của Vũ là du học sau khi hoàn thành chương trình THPT nên Vũ bắt đầu chú ý hơn.

 

Để trở thành sinh viên ngành Hóa học của trường Đại học Northeastern, Boston, Mỹ sau khi tốt nghiệp ở trường Vinschool, Vũ xác định những gì mình còn thiếu và yếu, em bắt đầu bổ sung những kỹ năng cần thiết để có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

 

Bí quyết đạt  8.0 IELTS sau 4 tháng ôn thi của nam sinh lớp 12 - ảnh 1Viết báo cho ấn phẩm MVM – Tạp chí song ngữ của học sinh Vinschool  cũng đã giúp Vũ nâng cao kỹ năng viết luận bằng tiếng Anh. Ảnh: vnexpress.net.

 

Sau một thời gian đầu tư cho tiếng Anh, Vũ bắt đầu thấy yêu thích và mong muốn làm chủ ngôn ngữ này. Tiếng Anh của em đã khá hơn nhưng em chưa từng tham gia các kỳ thi để đánh giá năng lực của mình.

 

Cách đây 4 tháng, Vũ quyết tâm thi IELTS nên em đã lên kế hoạch rèn luyện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Trong phần nghe, em dành nhiều thời gian xem các bộ phim bản ngữ. Để không bị nhàm chán, Vũ chọn các bộ phim yêu thích và video về chủ đề Hóa để tăng hứng thú. Khi khả năng nghe đã tốt hơn, em chọn nghe đa dạng các lĩnh vực để bổ sung từ vựng.

 

Vũ chia sẻ, đây là phần dễ ghi điểm nhất khi thi IELTS, không phải vì nó dễ hơn các kỹ năng khác mà vì có nhiều cách để luyện nghe mà không mất quá nhiều thời gian. Còn về phần đọc, nhờ thói quen đọc sách tiếng Việt, Vũ nhanh chóng hình thành thói quen đọc sách tiếng Anh mỗi ngày.

 

Lúc đầu còn vấp khá nhiều từ mới, nhưng em luôn ghi lại và tìm cách hiểu nghĩa và nhớ từng từ. Sau một thời gian tích lũy, khả năng đọc của Vũ cải thiện đáng kể, đặc biệt là kỹ năng đọc hiểu, viết luận, tư duy bằng tiếng Anh. Khi thấy việc học tốt Anh ngữ mở ra cánh cổng giúp mình tiếp cận nhiều tri thức, tài liệu nước ngoài, Vũ càng quyết tâm, say mê học tiếng Anh hơn. 

 

Vũ cũng chia sẻ thêm, từ vựng chính là chìa khóa then chốt nhất với môn tiếng Anh, đặc biệt là khi làm bài kiểm tra kỹ năng đọc. Với hai cuốn sách “Cách học 500 từ SAT để nhớ mãi mãi” và từ điển Oxford đã giúp Vũ tăng vốn từ vựng nhanh chóng. Ngoài ra, việc tham gia câu lạc bộ Báo của trường, hăng hái viết các bài song ngữ cho ấn phẩm MVM (Monthly Vinschool magazine) cũng giúp nam sinh rèn luyện khả năng viết của mình. Dù chỉ dành 2 tuần để luyện kỹ năng viết nhưng chính những bài báo trước đó đã giúp Vũ đạt 7.5 IELTS. Môi trường để rèn luyện tiếng Anh cũng rất quan trọng.

 

Theo Vũ, cuốn từ điển Anh-Anh luôn là một công cụ rất hữu ích, nhất là học những từ đồng nghĩa và cách họ dùng tiếng Anh để giải thích các từ tiếng Anh.  Vũ luôn tự nghĩ ra các đề tài khác nhau để luyện nói mọi lúc mọi nơi, thậm chí là tự đối thoại với chính mình. Tranh thủ bắt chuyện với giáo viên bản ngữ cũng như giáo viên tiếng Anh và những bạn có khả năng nói tốt để nâng cao khả năng của mình.

 

Theo vnexpress.net.

 

Share.

Leave A Reply