Bí quyết đạt 830 TOEIC từ số 0 của nam sinh khoa công nghệ

0

SSDH – “Mỗi ngày học 100 từ mới, luyện các bộ đề, xem phim có phụ đề Anh Việt”, nam sinh chia sẻ bí quyết đạt 830 TOEIC trong 2 tháng.

Nguyễn Thành Huy, sinh viên năm cuối Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đạt 830 TOEIC cho biết, lý do chính khiến anh quyết tâm học ngoại ngữ vì trường yêu cầu sinh viên phải đạt 500 TOEIC để đảm bảo tiêu chuẩn ra trường. 

“Trước đây, tôi vốn không coi trọng tiếng Anh, chỉ tập trung vào các môn tự nhiên. Giờ yêu cầu của trường như vậy, tôi không còn cách nào khác là phải học lại tiếng Anh gần như từ con số 0. Điều này thực sự là khó khăn, thách thức với tôi”, Huy chia sẻ.

nguyen-thanh-huy

Nguyễn Thành Huy, chàng kỹ sư công nghệ thông tin tương lai. – Nguồn: NVCC

Nguồn kiến thức hiếm hoi nam sinh này có được trước khi bắt tay vào ôn luyện là vốn từ vựng lượm lặt ở các trò chơi điện tử. Còn lại, cấu trúc ngữ pháp, từ vựng theo chủ đề, phương pháp học tập… mọi thứ với anh đều gần như mới mẻ, trống rỗng.

Thừa nhận bản thân đang ở con số 0, mất phương hướng trước những gì liên quan đến ngoại ngữ, Huy đã quyết định tìm một địa chỉ học uy tín nhằm chỉn chu học tập, nâng cao kiến thức để đạt yêu cầu trường đưa ra.

“Sau khi bỏ thời gian tìm hiểu nhiều trung tâm, tôi quyết định chọn Ms Hoa TOEIC vì câu slogan rất hay – Sứ giả truyền cảm hứng”, nam sinh nói.

Khóa học kéo dài 2 tháng. Huy cho biết, suốt thời gian ấy, bản thân gần như tắm mình với TOEIC. Mỗi ngày, anh bỏ ra ít nhất 3 tiếng để học 100 từ mới, làm bài tập, luyện các bộ đề Economy, ETS 1000, ETS 2016, hay xem một bộ phim có phụ đề Anh, Việt.

“Tôi khá may mắn khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ giáo viên. Vì vậy, dù học liên tục, lượng kiến thức thu nạp mỗi ngày khá lớn, tôi không hề cảm thấy nản chí”, Huy chia sẻ thêm. 

Đặc biệt, khác với suy nghĩ ban đầu học để cho qua, Huy đã được các giáo viên ở trung tâm truyền thêm niềm cảm hứng sau khi học và nhận ra tiếng Anh không khó như vốn nghĩ. “Đôi lúc tôi cũng không thể tin nổi một đứa lười biếng như mình lại có khoảng thời gian chăm chỉ đến như vậy”, nam sinh khoa công nghệ cười nói.

Huy chia sẻ thêm về phương pháp luyện TOEIC, đó là ngoài học ở trung tâm, bạn cần duy trì đều đặn việc tự học hàng ngày. Chỉ cần chăm chỉ, cộng kế hoạch học tập hợp lý, điều độ, bạn sẽ không bị nản chí mà bỏ cuộc giữa chừng.

Kết quả, sau 2 tháng ôn luyện, cậu bạn đạt số điểm 830 ngoài sức tưởng tượng. “Số điểm 830 của tôi có thể không cao với một số bạn nhưng với tôi, nó vượt quá sự mong đợi”, Huy cho biết.

Sau khi đạt thành tích cao, Huy cũng đồng thời thay đổi suy nghĩ về tầm quan trọng của tiếng Anh với công việc. Anh cho rằng, một kỹ sư Công nghệ thông tin, lại có vốn ngoại ngữ khá sẽ thuận lợi hơn để xin vào làm việc tại các công ty nước ngoài có tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore với mức lương cao.

Do vậy, nam sinh đặt thêm mục tiêu phải học tiếp 2 kỹ năng còn lại của TOEIC là TOEIC Speaking và Writing để nâng cao khả năng giao tiếp.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply