Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS

0

SSDH – Để thành công trong kỳ thi IELTS, bạn nên chuẩn bị những gì, học thế nào, kỹ năng nào cần chú trọng? Những người đạt được điểm cao trong kỳ thi này đã có bí quyết, kinh nghiệm gì trong việc học và thi cử.

 

Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS

 

Có người cho rằng, có nhưng kỹ năng khó khi luyện thi IELTS như writing và speaking. Theo bạn Bạn Trần Thiện Minh – học sinh trường Holderness School, Mỹ, từng đạt IELTS 8.5/9.0, đối với kỹ năng writing, nên đọc các tiểu thuyết ngoại văn, cũng như các trang tin tức quốc tế (BBC, CNN, VOA…). Khi đó, bạn sẽ làm quen được với cách viết, cũng như văn hóa phương Tây, nhờ đó mà tăng cường khả năng viết của bản thân.

 

Đối với kỹ năng Speaking, bạn có thể xem các chương trình truyền hình Mỹ như How I Met Your Mother trên kênh Star World, hay các phim trên kênh Star Movies, HBO hay Cinemax, hoặc các chương trình khoa học thường thức ở Discovery hay National Geography.

 

Khi xem qua các chương trình này, bạn cần chú ý đến ngữ điệu, cách phát âm, ngắt giọng, tiếng lóng… của người bản xứ. Qua việc luyện tập hằng ngày (có thể luyện tập trước gương, giao tiếp với người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam), bạn có thể ứng dụng các điều đã chú ý ở trên vào đời sống hằng ngày và vào kì thi để nâng cao điểm số của mình.

 

“Để đạt kết quả như mong muốn, chúng ta cần biết kỳ thi IELTS cần những khả năng gì” – đó là chia sẻ của chị Nguyễn Lan Hương – Thạc sĩ ĐH Victoria of Wellington, New Zealand. “Đối với bài thi IELTS, yêu cầu cho phần nói và viết được công bố cụ thể, bạn chỉ cần bám sát những yêu cầu này để chuẩn bị. Riêng phần đọc và nghe, bạn trang bị cho mình khả năng từ vựng học thuật và nhận biết các cách diễn đạt khác nhau”.

 

Theo chị Lan Hương, một cách học thú vị là tìm đọc các bản tin từ các nguồn khác nhau về cùng một nội dung. Việc luyện kỹ năng tiếng Anh cũng giống như việc luyện các kỹ năng khác, càng nhiều thì càng nhuần nhuyễn.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply