Bí quyết du học Mỹ chi phí thấp.

0

SSDH – Mỹ được xem là một trong những quốc gia có chi phí giáo dục đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên với những bí quyết dưới đây, bạn vẫn có thể du học Mỹ với chi phi thấp.

 

Lựa chọn trường ở tiểu bang phù hợp.

 

Chất lượng giáo dục tại Mỹ không ai có thể phủ nhận được và đất nước này dần biến thành “miền đất hứa” cho các du học sinh. Năm 2013, có đến hơn 15.000 du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đủ để nói lên sức hút của quốc gia này.

 

Mối quan tâm hàng đầu khi du học Mỹ của nhiều du học sinh chính là vấn đề học phí. Tuy nhiên nếu biết cách chọn lựa trường phù hợp thì bạn vừa có thể theo học tại một trường chất lượng tốt vừa tiết kiệm tối đa mức học phí phải trả.

 

Các trường đại học Mỹ thường đầu tư về chất lượng giáo dục nên mức học phí thường rất cao. Học phí dành cho sinh viên du học quốc tế ở trường tư thục bằng với sinh viên bản địa, thường trong khoảng 25.000 – 40.000 đô la Mỹ/năm. Trong khi đó ở các trường công lập, du học sinh đóng học phí gấp 2 – 2,7 lần so với sinh viên bản địa, khoảng từ 8.000 – 25.000 đô la Mỹ/năm.

 

Các trường đại học công lập thường có chi phí thấp so với trường tu thục. Ngoài tiền học phí thì chi phí ăn ở khoảng 7.000 đô la Mỹ/năm, bởi các tiểu bang có trợ cấp nhiều cho giáo dục. Nếu chọn theo học tại các tiểu bang này thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều sinh hoạt phí cho các bạn khi du học.

 

Các tiểu bang này nằm ở khu vực miền Trung Tây bao gồm North Dakota, South Dakota, Nebraska, Kansas, Arkansas, Oklahoma, Colorado… Đây là những tiểu bang ít người, chính quyền sử dụng chính sách ưu đãi giáo dục nhằm giữ chân cư dân đồng thời lôi kéo sinh viên theo học.

 

                               Bí quyết du học mỹ chi phí thấp

 

Ưu tiên trường vừa sức:

 

Hệ thống các trường công lập chia làm 3 thứ hạng, cụ thể:

 

– Hạng đầu là trường nòng cốt của tiểu bang. Thường mỗi tiểu bang chỉ có 1 – 2 trường dạng này. Ví dụ University of Virginia của bang Virginia, University of Connecticut của bang Connecticut…, Riêng tiểu bang California có đến 9 trường là những trường nằm trong hệ thống University of California.

 

– Hạng hai là trường loại khá, thường mỗi tiểu bang có 5 – 10 trường. Ví dụ University of Massachusetts at Boston ở bang Massachusett, Central Connecticut State University của bang Connecticut. Riêng California có 32 trường, đó là hệ thống California State University.

 

– Hạng ba là hệ thống cao đẳng cộng đồng với học phí khoảng 7.000 đô la Mỹ/năm.

 

Các trường đại học danh tiếng trong top 25 như UC Berkeley, UC LA, University of Virginia… là những trường nổi bật về thành tích nghiên cứu, giảng dạy, đội ngũ giáo sư, cũng như trình độ sinh viên. Bạn phải nghiên cứu kĩ trước khi quyết định theo học các trường này.

 

Các trường đại học trong khoảng xếp hạng từ 30 – 100 tuy không danh tiếng bằng các trường top trên nhưng chương trình học khá khó và sinh viên tương đối đều về học lực.

 

Các trường đại học trong hạng 100 – 300 tương đối học nhẹ nhàng hơn. Các trường đại học miền Trung Tây với chi phí thấp thường nằm trong hạng 100 – 300 trong tổng thể.  Các trường đại học này thường là ưu tiên lựa chọn của nhiều bạn bởi rất phù hợp với học sinh – sinh viên du học Việt Nam có học lực trung bình hoặc tiếng Anh đạt mức điểm tiếng anh TOEFL 65 – 80, IELTS 5.0 – 6.0.

 

Hãy lựa chọn một trường đại học hợp với năng lực của bạn chứ không cần phải quá chú trọng đến xếp hạng hay danh tiếng để đảm bào việc học của bạn sẽ được xuyên suốt, không bỏ dở giữa chừng vì không theo kịp.

 

Đạt thành tích học tốt (điểm GPA 3.7 – 4.0) tại một trường đại học ở hạng khá hay trung bình vẫn tốt hơn là học yếu ở đại học danh tiếng. Các sinh viên đạt thành tích học tập và nghiên cứu tốt tại các trường đại học sẽ có cơ hội lớn tìm việc làm và học chương trình sau đại học.

 

Dù học tại các trường đại học top đầu danh tiếng như Harvard, Yale, Princeton,… có thể giúp hồ sơ xin việc của bạn vẻ vang hơn nhưng thành công trong học tập hoàn toàn nằm ở nỗ lực của chính bạn. Vì thế chọn lựa các đại học với chi phí thấp trong thứ tự hạng 100 – 300 là sự đầu tư hợp lý với phần đông học sinh – sinh viên bình thường có nguyện vọng du học tại Mỹ.

 

 

                                                                                                        Hồng Hà(SSDH) – Theo thesaigontimes

Share.

Leave A Reply