Bí quyết giỏi ngoại ngữ với chi phí thấp

0

SSDH – Bạn không cần tốn quá nhiều tiền khi bắt đầu học ngoại ngữ, hãy tìm kiếm những ứng dụng điện thoại, truyền hình, radio nước ngoài phù hợp và một người bạn để cùng trau dồi.

 hoc%20ngoai%20ngu.jpg

Bạn không cần tốn quá nhiều tiền để học ngoại ngữ. Ảnh: REX

 

Dù lợi ích có được từ việc học ngoại ngữ có thể là vô giá, nhiều người có thể chần chừ trước việc bỏ ra nhiều tiền để tiếp cận các nguồn tài liệu hoặc khóa học đắt tiền. Bạn hoàn toàn có thể học tiếng Anh với chi phí khiêm tốn và dưới đây là một số bí quyết để làm được điều đó.

 

Học trực tuyến

 

Nhiều người học ngoại ngữ hiện ưa chuộng sử dụng ứng dụng điện thoại miễn phí như Duolingo và Memrise. Những ứng dụng này cung cấp cho cho bạn từ vựng và mẫu câu cơ bản trong vài phút. Giao diện vui tươi giống như trò chơi cũng lý tưởng cho bất kỳ ai sợ nói tiếng Anh.

 

Bạn cũng nên tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên. Bạn có thể nghe đài radio quốc tế như TuneIn ngay các danh sách nhạc trên Spotify. Tuy bạn có thể không hiểu gì cảm, việc lắng nghe sẽ giúp bạn thích nghi với ngôn ngữ đó hơn.

 

Tìm tài liệu

 

Để đạt được kết quả thực sự, một khóa học từng bước sẽ giúp bạn xây dựng các kỹ năng. Nếu bạn thích học trực tuyến, bí quyết tốt nhất là xem các kênh truyền hình hoặc radio quốc tế có chương trình dạy ngôn ngữ.

 

Nhưng rõ ràng không phải tất cả người học đều thích dán mắt vào màn hình. Nếu bạn muốn tìm kiếm tài liệu miễn phí, bạn có thể tìm thấy “món hời” ở nhiều nơi. Ngôn ngữ thường không có nhiều thay đổi trong suốt một thập kỷ, vì vậy đừng ngại tìm các tài liệu đã qua sử dụng. Bạn có thể đến tìm kiếm tại cửa hàng sách cũ hay các thư viện địa phương.

 

Đừng quên rằng giấy bút là công cụ học tập ngôn ngữ rẻ nhưng lại vô giá. Hãy dùng chúng để theo dõi từ mới, tập viết câu và tạo ra “kho lưu trữ” của riêng bạn. Các lý thuyết về thực hành cho thấy có khiếu học ngôn ngữ là chưa đủ, số lượng thời gian bạn bỏ ra để thực hành một cách tập trung và tự giác mới tạo nên sự khác biệt.

 

Tìm kiếm bạn đồng hành

 

Internet có nguồn tài nguyên tốt, cho phép bạn đạt được một trình độ ngoại ngữ vừa phải mà không cần rời khỏi nhà, nhưng đối với nhiều người, học một mình rất khó khăn và nhàm chán.

 

Dù bạn sợ bước vào một căn phòng hoàn toàn xa lạ, hãy ra khỏi nhà và kết nối với người khác ngay từ đầu. Bạn chỉ cần làm quen với một người bạn có chung mục tiêu hoặc quan tâm đến ngoại ngữ giống bạn. Điều này có thể giúp tạo ra thói quen sống mới, chứ không phải là một mốt nhất thời mà bạn sẽ chán sau 3 tháng.

 

Bạn có thể tìm kiếm các nhóm luyện nói, các quán cà phê trao đổi ngôn ngữ tại thư viện, câu lạc bộ và trung tâm cộng đồng. Nếu bạn sống ở gần trường đại học, thì cộng đồng sinh viên quốc tế tại đó chính là điểm nóng về giao lưu ngoại ngữ. Nhiều người nước ngoài sẽ vui khi được gặp bạn và trao đổi về ngôn ngữ, tìm hiểu về tiếng mẹ đẻ của nhau.

 

Đầu tư xứng đáng

 

Khi quyết định học xa hơn nữa, bạn hãy xem xét đầu tư vào các khóa học nhóm nhỏ hoặc học theo mô hình một với một. Khi bạn đã bỏ tiền thì cần đảm bảo nhận được nhiều sự chú ý từ giáo viên nhất. Trách nhiệm đi kèm với những bài học sẽ thúc đẩy nhiệt huyết của bạn, điều gần như không thể có được miễn phí.

 

Một khi đã bắt đầu, rất dễ để có thể vượt qua quan niệm cho rằng việc học ngoại ngữ đi kèm với gánh nặng tài chính lớn. Hãy nhớ rằng học ngoại ngữ là điều bạn sẽ làm suốt đời chứ không chỉ trong 6 tháng. Chỉ có duy nhất một điều khiến bạn thất bại, đó là dừng học hoàn toàn.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply