Bí quyết giúp bạn giao tiếp tốt với người bản xứ khi du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Du học Anh cần những bí quyết gì để giao tiếp tốt với người bản xứ? Những thông tin sau đây sẽ không bao giờ là “thừa” để các du học sinh Việt đang sống, học tập tại Anh quốc tích lũy được cho mình những kinh nghiệm bổ ích.

Mặc dù đã chuẩn bị cho mình vốn từ vựng tương đối đầy đủ khi quyết định đi du học Anh, tuy nhiên nhiều bạn trẻ Việt vẫn không tránh khỏi những vấn đề bất cập khi giao tiếp với người bản xứ bởi mỗi vùng miền ở Anh sẽ có giọng điệu và cách phát âm riêng. Điều này sẽ  ảnh hưởng đến các mối quan quan hệ xã hội của bạn, lâu dần sẽ thành rào cản giữa các sinh viên ngoại quốc. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn để này? Sau đây là một số bí quyết hữu nghiệm dành cho bạn!

ssdh-austria-nuoc-ao-sinh-vien2

Thường xuyên nói chuyện với người bản xứ

Không gì tốt hơn việc bạn tìm chính những người bản xứ để rèn luyện cách phát âm cho mình. Có thể những nơi bạn theo học đã dạy rất nhiều về ngôn ngữ, giọng điệu nhưng sẽ không thể nào chuẩn bằng chính những người bản xứ, bới vốn từ rất bao la không một ai có thể nắm rõ hết được.

Để tìm được một người kiên nhẫn và có thời gian để nói chuyện với sinh viên nước ngoài thật không dễ dàng, vì thế bạn phải trang bị cho mình kĩ năng giao tiếp. Thân thiện và cởi mở là yếu tố đi đầu giúp bạn tạo ấn tượng trong mắt mọi người.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa ở Anh

Thay vì thời gian truy cập mạng xã hội, bạn hãy tạo cho mình phong cách sống năng động hơn bằng việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại tại Anh. Tại đây, các bạn vừa được giao lưu, làm quen với những người bản xứ và điều quan trọng nhất chính là tha hồ tiếp thu, sử dụng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ biết thêm về ngôn ngữ người bản xứ, mà bạn còn được hòa cùng văn hóa, ẩm thực những nét thú vị mà khó có thể biết được khi thu mình vào góc riêng.

Sử dụng các từ ngữ bản xứ hàng ngày

Ngay từ bây giờ, hãy tạo cho mình thói quen hạn chế sử dụng tiếng Việt khi ở nhà. Thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất sẽ tạo nên khác biệt lớn. Đơn giản như thế này, khi bạn định làm một việc gì đó thì sao không thử ngưng lại đặt một câu hỏi “ Hành động mình làm khi người bản xứ nói sẽ phát âm sao?” Từng chút như vậy mỗi ngày sẽ giúp bạn có khả năng phản xạ nhanh hơn, từ đó bạn sẽ cảm thấy hay và hào hứng với điều này.

Xem tivi, nghe radio

Nghe là yếu tố vô cùng quan trọng để nói tiếng Anh lưu loát. Thời đi học, thầy cô giáo ở trường phổ thông đã chỉ dạy rằng muốn viết được đầu tiên phải nghe được, nghe hoài thì sẽ thấm lâu. Bạn hãy xem những bộ phim hay các chương trình thực tế tiếng Anh, và quan trọng là không sub vì nếu như vậy theo qúan tính bạn chỉ chăm chú vô phần vietsub. Việc nghe như vậy khiến bạn cảm thấy thú vị, khi xung quanh chỉ toàn tiếng Anh.

Thu âm giọng nói của mình

Khuyết điểm chỉ được khắc phục khi bạn biết mình sai ở đâu và khi phất âm cũng vậy, bạn nói ra mà không lưu lại thì sẽ chẳng bao giờ tìm ra được cách giải quyết. Từ bây giờ, hình thành ngay thói quen thu âm giọng nói của mình, đừng ngại ngùng và cười khi nghe lại nó. Khi bạn cười với chính giọng nói của mình thì chắc chắn bạn đã phát âm sai, một lần cảm thấy không ổn thì hai lần ba lần đến khi nào bạn sẵn sàng cho người khác nghe để đánh giá.

Với một số gợi ý trên, hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào giải quyết được nỗi lo giao tiếp với người bản xứ khi du học Anh. Cuối cùng, điều chúng tôi muốn gửi đến các bạn là hãy thật sự tự tin – đó mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thành công.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply