Bí quyết hình thành một thói quen tốt cho bản thân chỉ trong 21 ngày

0 1150 Views

Sẵn sàng du học – Thử bắt đầu 1 thói quen mới cũng giống như dùng thử phần mềm. Kết thúc thách thức trong 21 ngày, bạn sẽ quyết định tiếp tục thói quen mới này hay không?

ssdh-sinh-vien

Để có thể hình thành và duy trì những thói quen tốt cần nhiều nỗ lực hơn chúng ta tưởng tượng. Thói quen xấu có thể đến sau một vài lần bạn vượt quá giới hạn nhưng những thói quen tốt đòi hỏi rất nhiều sự quyết tâm và đó là cả một hành trình dài để bạn gắn bó với nó.

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn làm thế nào để rèn luyện những thói quen tốt mà không bị đứt đoạn giữa đường.

1. Hiểu rõ tại sao bạn muốn rèn luyện thói quen này và nó có lợi gì cho cuộc sống, công việc của bạn

Nếu bạn không có một lý do cụ thể, rất khó để bắt đầu một thói quen tốt. Xác định các lý do tại sao bạn muốn phát triển thói quen. Hãy suy nghĩ về những gì bạn sẽ đạt được sau đó bằng cách biến nó thành một phần của cuộc sống.

2. Quy tắc 21 ngày

Suy nghĩ về việc phát triển một thói quen mới là một trong những điều khó khăn với chúng ta. Nhưng nếu chúng ta thử nó chỉ trong 21 ngày? 21 ngày là thời gian cần thiết để tạo ra hoặc phá vỡ thói quen mới. Một khi nó được duy trì thành công vào cuối thời kỳ 21 ngày, bạn sẽ dễ dàng hơn để tiếp tục làm điều đó.

3. Để thói quen mới xuất hiện liên tục trong kế hoạch của bạn

Nếu thói quen không xuất hiện nhiều trong thời gian biểu của bạn, bạn sẽ nhanh chóng quên lãng nó. Nhưng nếu nó được nhắc đi nhắc lại liên tục, nó sẽ trở thành một phần hiển nhiên không thể tách rời trong cuộc sống.

ssdh-sinh-vien1

4. Nên tạo lập 2-3 thói quen cùng một lúc

Hầu hết thói quen đều liên kết với nhau. Ví dụ, ngủ sớm và thức dậy sớm rõ ràng là có liên quan. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì một thói quen mới, hãy tìm những thói quen khác liên quan chặt chẽ đến nó và loại bỏ các thói quen xấu xung quanh nó.

5. Hạn chế tối đa những "chướng ngại vật"

Thường sẽ có rất nhiều khó khăn và chướng ngại vật khi bạn cố gắng rèn luyện một thói quen mới. Một cuộc tụ họp bạn bè khi vừa bắt đầu chế độ ăn kiêng; một vài ngày mưa khi vừa mới bắt đầu tập thể dục hàng ngày ở ngoài trời. Điều quan trọng là phải vượt qua được vấn đề và tìm ra một giải pháp trước mắt để biết phải làm gì khi những trở ngại xuất hiện.

6. Theo dõi thói quen của bạn

Theo dõi thói quen sẽ thúc đẩy bạn tiến lên phía trước vì đó là một hình thức tự chịu trách nhiệm với bản thân. Theo dõi các thói quen mới thông qua một khoảng thời gian 21 ngày. Một khi thói quen đã được hình thành trong những ngày này, hãy thường xuyên kiểm tra để chắc chắn rằng nó vẫn tiếp tục trong cuộc sống của bạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply