Bí quyết hòa nhập mà không hòa tan khi du học nước ngoài

0

SSDH – “Làm thế nào để hòa nhập mà không hòa tan?” không chỉ là câu hỏi thường trực của những bạn sắp và đang du học, mà cũng là nỗi lo của các bậc phụ huynh đang có con ở nước ngoài.

 

Bên cạnh những mặt tích cực, việc hòa nhập vào nền văn hóa thế giới tất nhiên sẽ tồn tại cả những mặt tích cực và tiêu cực. Học sinh Việt Nam khi đi du học nước ngoài, đặc biệt là những nước ở khu vực châu Âu, hay Úc, New Zealand, luôn gặp vấn đề này đầu tiên và mất một thời gian mới định hướng được con đường đúng đắn cho bản thân.

Tham gia các bữa tiệc có chừng mực

Tích cực mở rộng mối quan hệ trong cả cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và sinh viên quốc tế là một điều tốt. Nhưng sẽ còn đáng hoan nghênh hơn nữa nếu trong những bữa tiệc đó, bạn không bị quá đà chạy theo một xu hướng của đám đông mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc trong lối sống và suy nghĩ của mình. Hãy làm chủ mọi hành động và lời nói, đặc biệt nhớ tới nguồn gốc cội nguồn của bản thân nhé.

Bí quyết hòa nhập mà không hòa tan khi du học nước ngoàiNhiệt tình tham gia các bữa tiệc nhưng có chừng mực nhé!

Tham gia các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa

Những câu lạc bộ hay hoạt động ngoại khóa của trường và hội sinh viên, bất luận là về chủ đề gì hay được tổ chức ở đâu, đều là những cơ hội tuyệt vời để hòa nhập mà khó xuất hiện nỗi lo hòa tan. Vừa có thêm nhiều người bạn cùng sở thích, lại trau dồi thêm được vốn kiến thức, quả là tiện lợi phải không nào?

Bí quyết hòa nhập mà không hòa tan khi du học nước ngoài

Bí quyết hòa nhập mà không hòa tan khi du học nước ngoài
Tham gia hoạt động của hội sinh viên, tại sao lại không nhỉ?

Kết bạn với gia đình bản địa

Kết bạn và trở nên thân thiết với một gia đình bản địa sẽ là một phương án vô cùng hữu hiệu và an toàn. Không chỉ được bù đắp tình cảm gia đình, hiểu biết thêm về văn hóa ẩm thực địa phương, mà còn được những lời khuyên chân thành từ phía các bậc phụ huynh nữa.

Bí quyết hòa nhập mà không hòa tan khi du học nước ngoài
Kết bạn với gia đình bản địa có nhiều lợi ích lắm nhé!

Hòa nhập vào một thế giới hoàn toàn khác biệt là một kỹ năng mà ai cũng cần học, đặc biệt là du học sinh. Nhưng quan trọng hơn cả là bản lĩnh của chúng ta như thế nào để tiếp nhận tinh hoa của thế giới mà vẫn giữ được giá trị của nhân loại. Hãy chọn những phương án phù hợp nhất với bản thân để hòa nhập mà không bị hòa tan bạn nhé!

 

 

Nguồn: Trithuctre

Share.

Leave A Reply