Bí quyết học ngoại ngữ của thí sinh điểm 10 môn tiếng Anh

0

SSDH – Thí sinh Trần Bội Yến Nhi, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

 

Bí quyết học ngoại ngữ của thí sinh điểm 10 môn tiếng Anh

 

Ngoài ra, Nhi cũng đạt điểm rất cao ở các môn thi khác như Toán 7.5, Vật lý 8.4; Ngữ Văn 9.

 

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm 10 môn tiếng Anh, Nhi cho biết, do nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh của tỉnh nên tích lũy được nhiều kiến thức, và khả năng làm bài tư duy

 

“Vào phòng thi em luôn giữ tâm trạng thoải mái, tự tin. Vì nếu run hoặc lo lắng sẽ không bị cuống. Để tiết kiệm thời gian em làm theo thứ tự tự các câu hỏi từ trên xuống dưới. Câu nào chắc chắn làm luôn để tiết kiệm thời gian. Những câu hỏi nào chưa chắc chắn hoặc đắn đo giữa các 2 đáp án, em bỏ qua để làm tiếp các câu khác. Khi hoàn tất các câu hỏi, vẫn còn thời gian em quay lại làm câu em băn khoăn để tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

 

Về bí quyết dành điểm 9 môn Văn, Nhi cho biết “có thể có năng khiếu nên các câu chữ cứ tuôn ra, bài viết rành mạch khúc chiết. Bản thân từ cấp hai đến nay không học thêm mà chỉ tập trung học những kiến thức có trong sách giáo khoa được các giáo viên truyền thụ”

 

Trần Bội Yến Nhi là thí sinh có hoàn cảnh khá đặc biệt. Ba Nhị bị bệnh nên ở nhà. Một mình Mẹ là thợ thêu gánh vác mọi công việc trong nhà và chăm lo cho gia đình. Sau Nhi còn có em gái lớp 9. Thương mẹ vất vả, từ năm cấp 3, Nhi đi làm gia sư, dạy kèm tiếng Anh cho các bạn nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

 

Dù vậy, em rất xuất sắc giành giải Khuyến khích quốc gia môn tiếng Anh, Huy chương bạc môn tiếng Anh kỳ thi Olympic 30-4.

 

“Khó nhất của học tiếng Anh là phần nói. Để rèn luyện, em xem phim nước ngoài nhiều. Đọc sách báo tiếng Anh và học từ mới. Xem cấu trúc câu thoại của họ rồi học theo. Lúc trong đội tuyển thi học sinh giỏi mỗi ngày dành 2-3 tiếng để ôn luyện. Lúc đầu em viết từ vựng lên giấy “note” sau đó dán giấy đầy bàn học vì em hay ngồi ở đó. Nhờ vậy chỉ cần mở mắt ra hoặc nhìn vào bàn là thấy ngay”

 

Ngoài học tập, Yến Nhi cũng rất thích vẽ tranh và viết truyện ngắn. Nhi cho biết, em cũng rất thần tượng nhà khoa học vĩ đại Thomas Edison. Vì nghị lực của ông đã tự học, đầy sáng tạo và có một trái tim nhân ái, hướng thiện.

 

Dù được điểm cao, nhưng Nhi không xét tuyển đại học vì đã nhận học bổng toàn phần của một trường nghề tại TPHCM với ngành học quản trị kinh doanh.

 

“Mơ ước của em là trở thành một doanh nhân, phát triển những ý tưởng kinh doanh của mình”- Nhi tiết lộ

 

Nguồn: Vietnamnet

Share.

Leave A Reply