Bí quyết học tiếng Anh của người Thụy Điển

0

SSDH – Theo cô Camilla Bjelkås, Cán bộ của Đại sứ quán Thụy Điển, không phải ngẫu nhiên mà nước này thuộc Top 3 quốc gia thuần thục ngoại ngữ tiếng Anh nhất thế giới.

 người%20Thụy%20Điển.jpg

 Tại Thụy Điển, bọn có thể nói chuyện với nhiều người dân bình thường trên đường phố bằng tiếng Anh.

 

Tại Thụy Điển, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người dân thường trên đường phố nói thông thạo tiếng Anh. Họ sẽ trả lời bạn một cách lưu loát khi được hỏi đường hay nhờ giúp đỡ.

 

Trên trang cá nhân Facebook của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, hôm nay, cô Camilla Bjelkås, cán bộ tổ chức sự kiện tại Đại sứ quán đã đưa ra 4 lời khuyên cho việc học tiếng Anh. Từ kinh nghiệm của chính mình, ngoài những bài học có được từ trong nhà trường, cô cho biết:

 

1. Thụy Điển không lồng tiếng cho phim hoặc các kênh truyền hình nước ngoài trên TV. “Vì vậy, còn là một thiếu niên, tôi đã luôn che đi phần phụ đề khi xem phim bằng tiếng Anh hoặc các chương trình truyền hình”, cô Bjelkå nói.

 

2. Ngoài ra, cô nghe rất nhiều nhạc của Anh, Mỹ và nghe các show trên đài phát thanh.

 

3. Cô cũng đọc sách và tạp chí bằng tiếng Anh. Và tôi chỉ dùng từ điển khi tôi thực sự gặp khó khăn. Bình thường, bạn có thể đọc các bài viết, và đoán thử ngữ nghĩa của những từ mới.

 

4. Đừng ngại nói. Bạn luôn luôn có thể nói tốt hơn nhiều so với suy nghĩ của bạn.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply