Bí quyết học tiếng anh đi du học nhanh chóng

0

Sẵn sàng du học – Du học tại các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc… đòi hỏi du học sinh cần trau dồi tốt khả năng sử dụng Tiếng Anh của bản thân, để có thể phục vụ cho mục đích học tập. Nhiều bạn học sinh, sinh viên cho biết dù đã có được trình độ ngoại ngữ tương đối ổn định, họ vẫn không khỏi lo lắng khi học tập sẽ có thể vận dụng để hiểu bài, cũng như hoàn thành tốt các bài tập được giao.

ssdhhoctienganh

Học Tiếng Anh đi du học đòi hỏi bạn cần phải trau dồi tốt ở nhiều kỹ năng khác nhau. Vậy trước khi lên đường du học, bạn cần phải học tiếng Anh như thế nào để không phải bỡ ngỡ khi du học?

1. Thế nào là Tiếng Anh học thuật?

Bên cạnh khả năng sử dụng Tiếng Anh cơ bản, vừa đủ cho bạn giao tiếp thì một trong những khía cạnh khác của việc vận dụng ngoại ngữ cho học tập là Tiếng Anh học thuật. Vậy Tiếng Anh học thuật là gì?

Đây là một trong những khái niệm vừa lạ vừa quen khi được nhắc đến và là một trong những kỹ năng ngoại ngữ quan trọng, mà sinh viên khi du học cần quan tâm.

Tiếng Anh học thuật bao gồm các kỹ năng nâng cao như: đọc, hiểu các thuật ngữ, nghiên cứu, viết luận, thuyết trình… và những kỹ năng này được sử dụng để giúp bạn có thể nắm rõ được bài giảng trên lớp học, cũng như chuẩn bị bài tập cá nhân, bài tập nhóm thật xuất sắc, bạn cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm kiếm, tra cứu, nghiên cứu các thông tin, tài liệu ở nhiều nơi.

Do đó, Tiếng Anh học thuật được xem là hành trang không thể thiếu của sinh viên du học, khi giúp cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho khả năng học tập của sinh viên, để có thể đạt kết quả tốt nhất tại giảng đường Đại học.

2. Lên kế hoạch luyện tập Tiếng Anh trước khi lên đường du học

Để được chấp thuận hồ sơ nhập học, cũng như có đủ điều kiện để nhận thị thực du học, sinh viên cần phải có chứng chỉ về trình độ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL… Tuy vậy, chứng chỉ này chỉ có thể giúp bạn có được cơ hội trau dồi 4 kỹ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết nhưng không thể giúp bạn sử dụng Tiếng Anh như một thứ ngôn ngữ mẹ đẻ. Để có thể luyện tập Tiếng Anh tốt hơn, vận dụng hiệu quả vì mục đích học tập hơn là mẫu câu giao tiếp thông thường, bạn cần bỏ thêm thời gian tự trau dồi tại nhà.

Ngay từ khi quyết định du học, bạn cần biết lập ra một kế hoạch học tập Tiếng Anh hiệu quả, với các điều sau:

  • Xác định rõ khả năng sử dụng Tiếng Anh của bản thân, những điểm mạnh và những điểm yếu ở các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  • Tìm các nguồn tài liệu tin cậy, giúp bạn ôn luyện hiệu quả. Hãy tham khảo từ những anh/chị học tốt Tiếng Anh đi trước để được tư vấn chọn tài liệu hợp lý.
  • Luyện tập kỹ năng nghe, nói trên các băng, đài, tivi cũng như luyện nói thêm trước gương, luyện tập cùng bạn bè, luyện tập với người ngoại quốc.
  • Luyện tập cách phát âm, sử dụng ngữ âm, từ vựng thường xuyên. Đây là kĩ năng giúp bạn có thể nói Tiếng Anh tốt hơn.
  • Tập dịch và phiên dịch để tăng khả năng nghe, đọc hiểu cho não. Phục vụ cho mục đích tiếp thu bài giảng khi đi du học.
  • Chăm chỉ tích lũy thêm từ mới mỗi ngày, không chỉ là từ vựng ở mảng giao tiếp mà còn là các loại từ vựng ở ngành học đã chọn khi đi du học. Học từ vựng theo ngữ cảnh để dễ tiếp thu.
  • Luyện tập các kỹ năng đọc hiểu, tóm lược thông tin tài liệu bằng Tiếng Anh. Các kỹ năng viết luận, báo cáo, trình bày…
  • Trau dồi khả năng sử dụng ngữ pháp, ôn ngữ pháp thường xuyên, có hệ thống để tránh gây ra lỗi khi viết bài luận Tiếng Anh.
  • Học cách sử dụng Tiếng Anh giao tiếp đời thường của người bản xứ, làm quen với tốc độ nói của họ.

Một số kinh nghiệm học Tiếng Anh đi du học hiệu quả đã được giới thiệu đến với bạn. Trước khi quyết định du học và khi học tập tại nước bạn, hãy đảm bảo bản thân không ngừng trau dồi vốn Tiếng Anh của thân để có được kết quả học tập tốt nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply