Bí quyết kiếm việc làm thêm cho du học sinh Úc

0

SSDH – Để kiếm được việc làm thêm phù hợp, bạn cần phải hiểu rõ những yêu cầu về công việc, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất với những thông tin vô cùng hữu ích về các loại hình công việc ở Úc, các địa chỉ tìm kiếm công việc cũng như thông tin về điều kiện thị thực cho sinh viên quốc tế làm việc tại Úc.

Các loại hình việc làm cho du học sinh

Đa số các công việc cho du học sinh là việc làm bán thời gian. Các loại hình công việc khá đa dạng và các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với quỹ thời gian, sức khỏe và sở thích của các bạn. Có thể kể đến danh sách các công việc dưới đây:

Công việc tạp vụ

Các công việc tạp vụ có thể kể đến như: bồi bàn, giặt là, thu hoạch tại các trang trại, vv.

Yêu cầu với công việc: Những công việc này không yêu cầu bạn phải có nhiều kĩ năng, trình độ, sự chăm chỉ, chịu khó và biết việc sẽ giúp bạn kiếm được công việc.

Cách thức tìm kiếm: Bạn có thể tìm kiếm những công việc này dễ dàng ở những khu đông dân cư, phố xá sầm uất với nhiều hàng ăn, cửa hiệu hay tìm trên những tờ rơi, billboard. Với sinh viên Việt Nam thì những khu phố có nhiều người Việt hoặc Châu Á có thể là nơi vô cùng hấp dẫn giúp các bạn tìm được một công việc part-time và kiếm thêm thu nhập.

Mức lương trung bình cho các công việc tạp vụ sẽ khoảng $6 – $10/giờ

Công việc trong trường học (trợ giảng, quản lí thư viện, quản lí phòng học,..)

Những công việc này vừa chính thống, vừa giúp bạn có thêm thu nhập và có điều kiện được học hỏi thêm nhiều kiến thức từ thầy cô, xây dựng mối quan hệ tốt với giáo viên, cán bộ trường.

Yêu cầu công việc: Các bạn sẽ cần phải tiếng Anh tốt để xử lý công việc và hướng dẫn cho sinh viên. Ngoài ra, những sinh viên năng động sẽ có nhiều cơ hội khi apply công việc này

Cách thức tìm kiếm: Những công việc này chỉ giới hạn số lượng nên mức độ cạnh tranh cao, ngay từ khi bắt đầu học, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với nhà trường và có bảng thành tích tốt sẽ là lợi thế cho bạn khi apply công việc này.

Mức lương cho những công việc này dao động từ 10 USD đến 20 USD/h tùy vào từng công việc cụ thể.

Internship (thực tập)

Hiện nay ở hầu hết các công ty của Úc đều cho phép sinh viên được tham gia khóa thực tập tại công ty, ở đó, bạn có thể làm quen những công việc mà trong tương lai, bạn có thể phải làm. Thực tập sẽ giúp cho bạn hình dung được rõ công việc trong tương lai, làm quen với công việc đó và tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Yêu cầu công việc: Sinh viên các trường đại học hoặc cao đẳng có nội dung thực tập trong chương trình. Hoặc các bạn đã tốt nghiệp muốn trải nghiệm quá trình thực tập.

Cách thức tìm kiếm: Các trường ĐH tại Úc hiện nay cũng đang liên kết với các công ty để cho sinh viên tham gia các khóa thực tập. Vì vậy sinh viên có thể tìm kiếm công việc thực tập tại trung tâm việc làm của các trường. Ngoài ra, các bạn có thể tìm kiếm công việc thực tập tại một số địa chỉ:

Mức lương thực tập bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào công ty bạn apply.

Công việc Tình nguyện

Ở Úc có rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động vì môi trường đang tìm kiếm các tình nguyện viên có thái độ nhiệt tình, chăm chỉ và muốn cống hiến cho cộng đồng. Các hoạt động ở các tổ chức này cũng rất đơn giản, từ trồng cây, thăm nuôi trẻ mồ côi, người cao tuổi tại trại dưỡng lão,… nên bạn có thể dễ dành sắp xếp thời giant ham gia. Đối với những tổ chức tình nguyện, tuy bạn không được hưởng lương nhưng bạn sẽ có nhiều cơ hội học hỏi ngôn ngữ, lối sống của người bản địa và có thêm bằng chứng nhận đã tham gia công việc tình nguyện. Sau này, khi nộp hồ sơ đi làm, những hoạt động ngoại khóa này của bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Cách thức tìm hiểu công việc: Bạn có thể tìm kiếm các công việc tình nguyện tại student union của trường và trên các link dưới đây

Lưu ý: Điều kiện thị thực cho sinh viên khi làm thêm tại Úc

  • Bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần.
  • Bạn phải bắt đầu khóa học tại trường trước khi tìm kiếm công việc làm thêm vì chính phủ Úc không cho phép sinh viên quốc tế đi làm thêm trước khi học tập tại trường.
  • Nếu bạn làm một công việc có liên quan đến nội dung yêu cầu của khóa học thì bạn được phép làm việc quá 20 giờ mỗi tuần trong thời gian diễn ra khóa học.
  • Bạn có thể làm việc không giới hạn thời gian trong các kỳ nghỉ Đông và Hè

Nguồn: Amec

Share.

Leave A Reply