Bí quyết săn học bổng du học Canada hiệu quả

0

SSDH – Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình du học ở “xứ sở lá phong”, hẳn bạn rất mong muốn rinh được học bổng giá trị. Tùy vào ngành học, bậc học bạn có thể săn học bổng du học Canada phù hợp với năng lực của bản thân.

thay

Săn học bổng du học Canada – Nguồn Internet

Tuy nhiên, số lượng học bổng được cấp chiếm tỷ lệ thấp so với số lượng người có nhu cầu đi du học. Vậy làm thế nào để giành được? Hãy tham khảo những bí quyết săn học bổng Du học Canada hiệu quả cùng SSDH nhé!

1. Tiếp cận học bổng

Việc đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu thông tin tất cả các trường, các tổ chức cấp và điều kiện của từng nơi một cách kỹ lưỡng và có chọn lọc. Sau đó, tự đánh giá một cách trung thực về bản thân, mình có xác suất đạt được bao nhiêu phần trăm ở từng loại học bổng để nhìn nhận và chọn loại học bổng phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

Các cách thức phổ biến để xin được học bổng gồm

Căn cứ vào thành tích của học sinh: Các học bổng thường sẽ căn cứ vào điểm trung bình học tập của học sinh hoặc về các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện giúp đỡ cộng đồng và thành tích nổi bật trong thể thao. Ngoài ra, việc có được 1 bức thư giới thiệu từ thầy cô giáo hoặc bạn bè trong trường cũng giúp cho sinh viên tăng khả năng được nhận học bổng.

Sinh viên thuộc diện đặc biệt: Các học bổng này dành cho sinh viên có đủ điều kiện được căn cứ vào các yếu tố như: giới tính, tôn giáo, dân tộc, tiểu sử gia đình,…

Khu vực: Các học bổng này được chính phủ và các trường CĐ, ĐH cấp cho sinh viên đến từ một đất nước, khu vực đặc biệt.

Ngành học: Nhà trường sẽ có học bổng cho những sinh viên, khi họ dự định theo đuổi một ngành học đặc biệt. 

Typing on Laptop

Chủ động tiếp cận các nguồn học bổng – Nguồn Internet

2. Cơ hội học bổng ở Canada như thế nào?
Canada xứng đáng là một trong những quốc gia đi đầu thế giới trong việc đầu tư cho hệ thống giáo dục nhằm đưa nền giáo dục phát triển toàn diện và tân tiến nhất; trong khi vẫn duy trì được mức học phí thấp hơn hẳn so với các quốc gia nói tiếng Anh khác.Điều này được xem là một lý do khiến Canada khá khiêm tốn trong việc cấp học bổng cho sinh viên. Tuy nhiên, những học bổng du học Canada thường là học bổng danh giá, có giá trị rất lớn và sẽ trao tặng cho ứng viên xuất sắc, năng lực nổi trội.
 
Và bây giờ cần bắt tay vào công việc cụ thể thôi:

Bước 1: Tìm kiếm thông tin học bổng: Bạn có thể tìm trên chính website của các trường, các tổ chức phi chính phủ hay của các tổ chức nghề nghiệp, tổ chức xã hội, các tập đoàn như: Microsoft, Ford, Coca Cola hay Toyota…

Bước 2: Chọn lọc các loại học bổng tại các quốc gia, trường phù hợp nhu cầu và mong muốn của mình. Kiểm tra độ tin cậy và uy tín của nơi cấp học bổng qua các trang web chính phủ, các diễn đàn du học sinh.

Bước 3: Trung thực đánh giá năng lực bản thân và so sánh với điều kiện nhận học bổng.

Bước 4: Bổ sung các thủ tục, các kiến thức-kỹ năng còn thiếu. Nhờ thêm sự trợ giúp, kinh nghiệm của các anh chị du học sinh đi trước trên các diễn đàn du học.

chuẩn bị du học

Chuẩn bị thủ tục để xin học bổng – Ảnh minh họa

Bước 5: Gửi hồ sơ xin học bổng tới các trường phù hợp, càng nhiều càng tốt.

Bước 6: Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, cập nhật thông tin và sẵn sàng tinh thần quay lại bước 1 (trong trường hợp không được chọn).

Như vậy, để đi du học với học bổng Canada, ngoài kết quả học tập và trình độ tiếng Anh tốt các bạn học sinh sinh viên cần phải có những bí quyết săn học bổng hiệu quả. SSDH hy vọng rằng, giấc mơ du học Canada của các bạn sớm trở thành hiện thực.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học TMS
Share.

Leave A Reply