Bí quyết siêu tiếng Anh của “cô gái xương thủy tinh”

0

SSDH – Mặc dù mắc bệnh xương thủy tinh và phải di chuyển trên xe lăn, cô gái 18 tuổi Nguyễn Phương Anh đã xuất sắc đạt điểm IELTS 8.0 và là thí sinh được nhận giải thưởng của Hội đồng Anh.

 

Trong 8.0 điểm IELTS, kỹ năng nói (speaking) của Phương Anh đạt điểm xuất sắc 8.5/9, số điểm mà ít người đạt được.

 

Bí quyết siêu tiếng Anh của “cô gái xương thủy tinh”

Nguyễn Phương Anh

 

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, theo Phương Anh, không thể giỏi tiếng Anh nếu chỉ ngồi một chỗ và học qua sách vở. Mỗi ngày em tạo cho mình thói quen học và tiếp xúc với tiếng Anh, học một cách thoải mái chứ không tự gò ép bản thân. Hằng ngày, Phương Anh luyện kỹ năng nghe và nói qua những bài hát, những bộ phim nước ngoài.

 

Ngoài ra, Phương Anh thường xem các vlogger nước ngoài nổi tiếng trên Youtube để luyện phát âm và phong cách nói chuyện. Đồng thời, em đọc báo tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng.

 

Bí quyết thi nói, theo Phương Anh, phương pháp rất hữu ích là đặt ngược lại câu hỏi cho giám khảo khi đang run để có thời gian lấy lại bình tĩnh. Có thể hỏi giám khảo của mình về những chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày và trò chuyện với giảm khảo để tạo cảm giác thoải mái nhất.

 

Năm ngoái, “cô gái xương thủy tinh” được chọn tham gia Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về người khuyết tật và trở thành Đại sứ trẻ của Unicef. Được giao tiếp và làm việc thực tế với những người nước ngoài đã giúp em nâng cao khả năng giao tiếp và trưởng thành hơn.

 

Với điểm số lý tưởng 8.0 IELTS, Phương Anh dự định sẽ tìm một ngôi trường ĐH phù hợp bên Anh hay Úc để đi du học trong thời gian tới. Ngành học mà cô yêu thích và sẽ theo đuổi là Truyền thông và công tác xã hội.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply