Bí quyết thành công của học sinh nhập cư Canada

0

Sẵn sàng du học – Ngoài việc sở hữu một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới, các chính sách định cư Canada cũng vô cùng thoáng cho du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, nếu biết được một số bí quyết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng để nhập cư Canada hơn.

du-hoc-canada

Môi trường học tập khuyến khích học sinh nhập cư phát triển

Nói chung, một hệ thống giáo dục cấp tỉnh rộng khắp cho thấy một sở thích được đánh dấu cho các phương pháp tiếp cận hội nhập nhạy cảm về văn hóa, bảo tồn bản sắc văn hóa của các quần thể đa dạng. Điều này trái ngược hoàn toàn với cách tiếp cận đồng hóa đối với việc nhập cư đã tồn tại ở Canada trước những năm 1960.

Trong nhiều khía cạnh, các chính sách giáo dục có xu hướng nhấn mạnh một ưu tiên cho những chỗ ở khá rộng trong các hệ thống trường học cấp tỉnh. Cách tiếp cận này cũng được củng cố bởi các cơ sở giáo dục giáo viên trên toàn quốc, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hành giảng dạy (hoặc phương pháp sư phạm) và chương trình giảng dạy tôn trọng sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa.

Canada có đặc điểm tốt nhất là một xã hội đa văn hóa, trong đó các nhóm thiểu số có thể duy trì bản sắc văn hóa và giá trị độc đáo của họ trong nền văn hóa chi phối của người không nhập cư Anglophones và Francophones. Mặc dù dân số không di cư của chúng tôi khá phân tán – đặc biệt là trong các trung tâm đô thị của Canada – nó sẽ là ngây thơ để đề xuất phương pháp sư phạm của giáo viên không hướng đến nhóm chi phối này.

Thật vậy, nhà tâm lý học nhận thức nổi tiếng người Nga Lev Vygotsky đã lưu ý gần 100 năm trước rằng việc thực hành sư phạm luôn áp dụng một mô hình xã hội cụ thể phù hợp với tầng lớp xã hội chi phối hướng dẫn lợi ích của nó.

Cuộc hội thoại cách giáo viên, quản trị viên trường học và hệ thống giáo dục tỉnh giải quyết thách thức trong việc thúc đẩy giáo dục văn hóa hiệu quả, thông qua việc thúc đẩy các chính sách dựa trên bằng chứng và chống lại các tiêu chuẩn thành tích quốc tế – điều này vẫn là một thách thức cho tương lai của chúng ta.

Nhap-canh-Canada-anh-1-711

Các trường nào người nhập cư phát triển mạnh?

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng kết quả của sinh viên nhập cư bị ảnh hưởng bởi một loạt các yếu tố và đặc điểm hệ thống trường học phức tạp. Ví dụ, những người nhập cư từ 12 tuổi trở lên có khuynh hướng bị phạt do khó khăn về ngôn ngữ của họ – nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ ngôn ngữ chuyên sâu.

Hầu hết các hệ thống giáo dục của tỉnh đều áp dụng phương pháp tiếp cận hội nhập nhạy cảm về mặt văn hóa, nhằm bảo tồn bản sắc văn hóa của các quần thể đa dạng.

Những người nhập cư cũng có xu hướng đặc biệt gặp rủi ro trong các trường học với sự tập trung của các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế xã hội.

Trên thực tế, OECD, chịu trách nhiệm quản lý PISA, cho rằng: “Đây không phải là sự tập trung của học sinh nhập cư trong một trường học mà là sự tập trung bất lợi về kinh tế xã hội trong một trường học cản trở thành tích của học sinh .”

Cuối cùng, học sinh nhập cư có khuynh hướng hoạt động tốt khi được cung cấp tài nguyên và chỗ ở thích hợp, càng nhiều càng tốt, trong các môi trường giáo dục chính thống – kết quả là nhấn mạnh tầm quan trọng của thực tiễn hòa nhập của trường.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply