Bí quyết tự tin hòa nhập văn hóa khi du học.

0

SSDH – Bên cạnh việc đầu tư nhiều công sức chuẩn bị kiến thức và tiếng Anh với mục đích giành được học bổng, nhiều bạn trẻ ngày nay đã quan tâm đến việc chuẩn bị hành trang kỹ năng vượt qua “shock văn hóa”.

 

Quang Minh, sinh viên năm 1 ngành Sinh Hóa trường Đại học bangColorado – Mỹ chia sẻ: “Ban đầu, mình cảm thấy lo lắng vì nghe nói văn hóa Mỹ và văn hóa Việt khác nhau 180 độ nên sinh viên Việt mới sang Mỹ thường bị shock nặng. Ngoài việc phải sống tự lập trong một môi trường mới hoàn toàn xa lạ, học sinh Việt còn gặp rất nhiều khó khăn khi nghe giảng trên lớp.

 

Tuy nhiên, do đã chuẩn bị từ trước bằng một khóa học Dự bị ở Việt Nam trong 2 năm, việc bắt nhịp với cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn. Trong thời gian học dự bị tại Việt Nam, mình đã được trang bị đầy đủ kiến thức về văn hóa sống ở Mỹ, những phương pháp học tập chủ động, thậm chí là được truyền những “bí quyết” trong việc chọn lựa chỗ ở hay  phương tiện đi lại khiến mình cảm giác như đang được sống và học ở chính ViệtNam vậy. Hiện tại, mình vẫn đang tiếp tục khám phá và tận hưởng cuộc sống du học thú vị ở vùng đất này”.

 Quang-Minh-6bf80.jpg

Quang Minh – sinh viên năm 1 khoa Sinh Hóa, Đại học bang Colorado – Mỹ

 

Hoàng Hoa, cựu sinh viên khóa 3 chương trình Dự bị IFY tại Language Link và là một tân cử nhân ngành Kinh tế – Tài chính thuộc Đại học Newcastle, Anh cho biết: “3 năm du học là một khoảng thời gian tuyệt vời. Mình đã được đến những mảnh đất mà mình chưa từng nghĩ tới, được gặp nhiều người và trải nghiệm những nền văn hóa mà mình thậm chí còn chưa từng được nghe qua.

 

Cuộc sống du học, đối với mình không có quá nhiều bỡ ngỡ như nhiều người vẫn nói, cũng nhờ phần lớn vào việc chuẩn bị tâm lý bằng học Dự bị Đại học ở Việt Nam. Khóa học Dự bị IFY đã trang bị cho mình vốn ngoại ngữ chắc chắn, thông tin về đất nước và con người Anh quốc, quen với cách giảng dạy và làm việc trong trường học đất nước này, đó là những thứ vô cùng cần thiết ngoài kiến thức sách vở”.

 Hoang-Hoa-6bf80.jpg

Lê Hoàng Hoa – Tân cử nhân ngành Kinh tế – Tài chính, Đại học New Castle, Anh

 

IFY là chương trình Dự bị  Quốc tế do Language Link và Tổ chức Giáo dục quốc tế NCC Anh quốc (NCC Education) phối hợp tổ chức trở thành một lựa chọn được nhiều bạn trẻ khi lên kế hoạch du học tin tưởng. Đây là một bước chuyển tiếp không thể thiếu đối với sinh viên trước khi nhập học đại học nước ngoài, đặc biệt là Anh và Úc. Khóa học này không những đáp ứng mọi yêu cầu giáo dục quốc tế mà còn giúp sinh viên chuẩn bị tốt về tiếng Anh, phương pháp học tập hiện đại và kỹ năng sống tự lập. Hệ thống giáo trình, dự án thực nghiệm, bài kiểm tra và bài thi toàn cầu được NCC Education thống nhất trên tất cả các quốc gia là thành viên của NCC Education. Chương trình tiết kiệm 75% chi phí so với các khóa học tương đương tại nước ngoài

Thu Giang, hiện đang làm stylist cho một tạp chí thời trang ở TP Hồ Chí Minh, cựu học sinh IFY khóa 2 cho hay: “Mình đã tốt nghiệp ngành Công nghệ thời trang, Đại học nghệ thuật Bournemouth, Anh. Được đi du học là một điều thú vị nhưng khoảng thời gian học Dự bị ở Việt Nam cũng ý nghĩa và giá trị không kém. Điều tuyệt vời nhất mà IFY mang đến cho mình chính là sự tự tin.

 

Kiến thức sách vở không thể đủ để sống trong một môi trường mới với những con người, văn hóa hoàn toàn xa lạ. Hiểu biết về văn hóa và phương pháp giáo dục nước ngoài trước khi khởi hành là một bước đệm vô cùng cần thiết mà mình nghĩ tất cả các bạn đang chuẩn bị du học cần phải trải qua. Mình cảm thấy may mắn vì đã tham gia khóa Dự bị, may mắn hơn nữa vì được học ngay tại Việt Nam, nên đã tiết kiệm được không ít chi phí và thời gian. Nếu được làm lại, mình vẫn chọn học IFY vì IFY đã đem lại cho mình rất nhiều điều quý báu”.

 Thu-Giang-6bf80.jpg

Thu Giang – Stylist cho tạp chí thời trang ở TP Hồ Chí Minh

 

Rõ ràng, chuẩn bị tâm lý để tiếp xúc với một nền văn hóa và giáo dục hoàn toàn xa lạ là rất cần thiết cho các bạn trẻ trước khi đi du học. Và khóa học dự bị Đại học đã và đang là lựa chọn thiết yếu của nhiều bạn học sinh khi lên kế hoạch học tập ở nước ngoài.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply