Bí quyết xin học bổng Châu Âu thành công

0

SSDH – Bạn mong ước được du học bên trời Âu nhưng không đủ khả năng tài chính? Nhưng bạn biết, thực tế đã có rất nhiều sinh viên vẫn bước chân đến đây hoàn thành kế hoạch học tập dù khả năng tài chính có hạn, nhờ săn tìm học bổng. Xin giới thiệu với bạn một số bước để nộp hồ sơ xin học bổng Châu Âu thành công:

 

Bí quyết xin học bổng Châu Âu thành công

           

1. Lập kế hoạch chính xác:

 

Phải chuẩn bị kế hoạch cho mọi thứ thật sớm nếu quyết định đi du học bằng con đường học bổng bởi chương trình học bổng thường nhận hồ sơ trước 15 tháng. Vì khi bạn xin học bổng cũng sẽ có nhiều học sinh khác cũng nộp hồ sơ cùng bạn nên, tốt nhất phải có kế hoạch trước ít nhất một năm.

 

2. Đáp ứng đủ các điều kiện tiêu chí:

 

Bạn phải xét xem bản thân có đáp ứng đủ điều kiện đến đất nước bạn mong muốn không? Cần vượt qua bài kiểm tra hợp lệ, đủ điểm theo tiêu chuẩn quy định xin thị thực. Hãy luyện thi IELTS hoặc TOFEL và những điều kiện yêu cầu khác của cá nhân bạn.

 

3. Học tiếng:

 

Học tiếng Anh thành thạo và trôi chảy như tiếng mẹ đẻ. Đây là tiêu chí quan trọng giúp bạn học tập tại Châu Âu.

 

4. Xem xét chương trình học và quốc gia bạn muốn đến:

 

Khi hội tụ đủ các tiêu chí và đã quyết định du học, hãy chọn quốc gia bạn muốn đến học tập chương trình cử nhân hay cao học. Tìm hiểu và nghiên cứu thật kĩ chương trình học bổng cũng như đất nước bạn theo học, không được quyết định vội vàng. Hầu hết các sinh viên hay vội quyết định vì nghe bạn bè, đồng nghiệp hơn là suy xét về những thứ bạn cần.

 

Phải nghiên cứu các chương trình học bổng phù hợp ở mỗi quốc gia rồi nộp đơn với tinh thần chuẩn bị tốt nhất, phải chọn học bổng tốt nhất chứ không chọn quốc gia tốt nhất, chọn những chương trình tốt hơn cho cơ hội học tập và nghề nghiệp tương lai của bạn.

 

5. Chọn chương trình học bổng phù hợp:

 

Xin khẳng định lại tiêu chí: Chọn học bổng tốt nhất chứ không chọn đất nước tốt nhất. Đôi khi, có thể quốc gia bạn chọn không phải tốt nhất nhưng bạn làm tìm được chương trình học tốt nhất mở ra cho bạn cơ hội nghề nghiệp tương lai tốt ở đó.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Wikihow

 

Share.

Leave A Reply