Bí quyết xin visa du học Canada

0

SSDH – Đối với các nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới như: Mỹ, Anh, Singapore, Canada, New Zealand… việc xin Visa du học lại càng khó. Điều này đòi hỏi các bạn học sinh, sinh viên phải nắm rõ các quy trình và luật lệ của mỗi quốc gia, đồng thời các bạn còn phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, và phải qua được cuộc phỏng vấn với các viên chức Lãnh sự.

 visa%20Canada.jpeg

 

Canada là một trong những nước đứng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống và cả chất lượng giáo dục, bởi vậy việc xin visa không hề dễ dàng bởi những quy định chặt chẽ. Tuy nhiên quá trình này cũng không quá phức tạp như mọi người thường nghĩ. Những kinh nghiệm xin visa du học Canada dưới đây sẽ giúp bạn “vượt ải” dễ dàng hơn

 

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

 

Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada cho đại sứ quán là hồ sơ của bạn phải đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Các loại giấy này cần được dịch và công chứng (đối với bản tiếng việt), điền form chính xác (ví dụ form IMM1294) và đầy đủ thông tin.

 

Nếu chưa tự tin thì trước khi làm hồ sơ bạn có thể hỏi kinh nghiệm của những anh chị đã từng đi du học. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị các loại giấy tờ chính xác hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn đấy.

 

Chọn chương trình học phù hợp

 

Một nguyên nhân quan trọng khiến đa số các hồ sơ visa Canada bị từ chối là do học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết rõ ràng về chương trình mà họ sẽ theo học ở Canada. Đây lại là một trong những vấn đề được hỏi nhiều nhất trong buổi phỏng vấn xin visa và cũng là yếu tố quyết định liệu bạn có được cấp visa du học hay không.

 

Hệ thống giáo dục của Việt Nam và Canada có sự khác biệt khá lớn, do đó khi muốn học tập tại Canada, bạn nên tìm hiểu kỹ các chương trình học tại đất nước xinh đẹp này và chọn lựa một khoá học phù hợp với học lực của bản thân. Ví dụ, sinh viên có học lực không thật xuất sắc nên lựa chọn các hệ đào tạo cao đẳng trước khi lên học đại học thay vì chạy theo các chương trình đại học không phù hợp. Đây cũng là nguyên nhân thất bại hồ sơ xin visa.

 

Ngoài ra, bạn cần nắm rõ ngôi trường mình theo học, kế hoạch học tập của bạn tại Canada cũng như những định hướng tương lai của mình. Đây sẽ là những câu hỏi thường được người phỏng vấn đưa ra nhằm kiểm tra mức độ nghiêm túc của bạn với chuyến du học này.

Nguồn tài chính rõ ràng.

 

Khi du học tại hầu hết các nước, bạn phải chứng minh tài chính qua việc đảm bảo số tiền cho học phí và sinh hoạt ít nhất là cho năm đầu tiên, khoảng 1 tháng trước khi nhập học là đủ. Tuy nhiên, khi làm đơn du học Canada, người tiếp nhận hồ sơ có thể sẽ yêu cầu chứng minh cả nguồn gốc đáng tin cậy của số tiền. “Có người gửi cả trăm triệu trong ngân hàng cho con du học nhưng không giải thích được xác đáng số tiền đó từ đâu. Hồ sơ cũng bị trả lại”.

 

Do đó, khi muốn chứng minh tài chính cho con du học, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị giấy chứng minh việc làm, nêu rõ mức lương hoặc nếu người tài trợ là chủ doanh nghiệp thì phải có giấy phép kinh doanh và biên lai thuế 6 tháng vừa qua. Thói quen không giữ biên lai thuế, có thể khiến các bậc phụ huynh gặp nhiều khó khăn trong việc chứng minh tài chính.

 

Đối với các bậc phụ huynh kinh doanh tự do nhưng không có giấy phép kinh doanh thì nên giữ lại các phiếu thu, giấy nộp thuế…

 

Nguồn tài chính càng rõ ràng thì việc xét duyệt càng dễ dàng và thuận tiện hơn. Các giấy tờ chứng minh tài chứng nên nộp kèm với hồ sơ, trình bày rõ ràng và xác minh đầy đủ từ các cơ quan có thẩm quyền.

 

Nếu bạn có người bảo trợ ở Canada thì cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính
  • Tiền gửi ngân hàng
  • Bản sao bản khai thuế trong vòng 2 năm vừa qua
  • Thư xác nhận việc làm.

 

Chúc bạn thành công!

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Vietnamcentrepoint

Share.

Leave A Reply