Biến tấu cuộn kimbap thành bông hoa đẹp mắt

0

Sẵn sàng du học – Ít có món ăn nào xinh lung linh đến mức chỉ muốn nhìn mà không nỡ ăn thế này nhé.

ssdhgimbab

Kimbap là món ăn từ xứ sở kim chi và khá nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi khi làm kimbap thì bạn thường phải chuẩn bị đủ nguyên liệu lỉnh kỉnh để làm phần nhân bên trong. Thế nhưng, với cách đơn giản sau thì chỉ cần cơm và trứng thôi là cũng đủ khiến cuộn kimbap trông đẹp mắt và ngon miệng đến lạ thường nhé. Cùng bắt tay vào làm ngay thôi, cách làm thì siêu dễ nhé!

Nguyên liệu cho cách làm kimbap hình hoa:

– 800gr cơm (nóng)

– 5 thìa dầu vừng

– 3 quả trứng

– 11 miếng rong biển

– 30gr sữa

– 1 thìa muối

– Màu thực phẩm

Cách làm kimbap hình hoa:

Bước 1: Đầu tiên, bạn đánh đều 30gr sữa tươi cùng chút muối vào trứng. Tráng trứng trên chảo cho vàng. Sau đó, khéo léo cắt trứng thành từng sợi dài.

Bước 2: Tiếp theo, bạn trộn đều cơm với dầu vừng. Cho thêm màu thực phẩm và trộn đều tiếp.

Bước 3: Bây giờ, bạn cho cơm vào từng miếng rong biển và cuốn thành cuộn nhỏ dài. Đường kính cuộn cơm khoảng 1,5cm và cuốn khoảng 6 cuộn là được.

Bước 4: Đặt tiếp trứng cắt sợi lên rong biển và cũng cuộn lại. Phần cuộn trứng này to hơn cuộn cơm một chút cũng được.

Bước 5: Tiếp theo, bạn trải một lớp cơm trắng đều lên miếng rong biển rồi xếp các cuộn cơm màu lên. Sau đó, đặt cuộn trứng vào chính giữa và cuốn tất cả lại với nhau.

Bước 6: Cuối cùng, bạn dùng dao sắc cắt cuộn cơm cho khéo nhé. Sau khi cắt thành từng khoanh thì cuộn kimbap có màu sắc đẹp y như một bông hoa.

Cách làm cực đơn giản mà khi trang trí lên đĩa thì xinh lung linh nhé. Nhìn đĩa kimbap này chắc không ai nỡ ăn. Đĩa kimbap này sau khi làm xong mà mang đi chụp hình sống ảo thì thế nào cũng kiếm được “nghìn like” cho xem. Cuối tuần thử trổ tài khéo tay với món kimbap xinh khỏi chê này ngay bạn nhé!

ssdhgimbab1

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply