Bộ nội vụ tiếp tục đối diện điều tra về kì thi TOEIC

0

Sẵn sàng du học – Thêm một cuộc điều tra Bộ nội vụ về trường hợp xử lý TOEIC vừa được công bố, Ủy ban Lập pháp đưa ra quyết định sẽ điều tra phản ứng của Bộ nội vụ về cáo buộc gian lận trong kì thi TOEIC.

toeic.jpg

Sau khi Văn phòng Kiểm toán Nhà nước tiến hành điều tra và công bố báo cáo vào tháng 5, Ủy ban lập pháp bây giờ sẽ tiến hành điều tra phản ứng của bộ nội vụ đối với cáo buộc, cách tiếp cận để xác định gian lận và những hành động đảm bảo chất lượng kì thi.

“Chúng tôi rất hài lòng rằng cơ quan giám sát trực thuộc chính phủ thứ hai hiện đang điều tra vụ bê bối này,” giám đốc Migrant Voice Nazek Ramadan.

“Chúng tôi hi vọng rằng việc này sẽ giúp hàng chục ngàn thí sinh bị từ chối cơ hội chứng minh bản thân vô tội tiến gần hơn đến với công lý.”

Ramadan cũng nói thêm cô hi vọng cuộc điều tra mới sẽ tìm ra thêm nhiều thông tin theo chỉ định của báo cáo NAO và APPG TOEIC.

“Cả báo cáo NAO và cuộc điều tra APPG TOEIC đã khám phá ra những thông tin mới quan trọng nhưng đồng thời cũng tiết lộ còn nhiều ẩn số và phải cấp bách như thế nào,” cô trò chuyện cùng The PIE.

“Tôi hi vọng rằng PAC được tiếp thêm năng lượng sẽ phơi bày nhiều cách vô tổ chức mà vấn đề này được thực hiện bởi Bộ nội vụ, bao gồm nhiều chứng cứ về lỗi quản trị đã dẫn đến tình trạng quá nhiều sinh viên mất hy vọng một cách không cần thiết về tương lai.”

Stephen Timms MP, chủ tịch APPG TOEIC, cũng rất hoan nghênh cuộc điều tra mới, đồng thời chỉ ra tính cấp bách trong việc đem bằng chứng từ các buổi họp APPG ra ngoài ánh sáng.

“Các phiên điều trần tổ chức bởi Hội đồng Nghị viện toàn đảng về vấn đề TOEIC vào tháng 6 đã phát hiện ra rằng những bằng chứng được gửi đến Bộ nội vụ bởi ETS không hề đáng tin cậy,” anh phát biểu tại The PIE.

“Điều cấp bách là vấn đề này có liên quan đến số lượng lớn sinh viên đã phải chịu đựng nhiều điều trong thời gian dài.”

Trong tuần này, một nhóm sinh viên đi cùng Timms đã chuyển một lá thư tới Bộ nội vụ nhằm thúc giục Bộ trưởng Bộ nội vụ lên tiếng về vấn đề này.

Việc nộp bằng chứng sẽ còn có hiệu lực cho đến thứ Hai ngày 8 tháng 7, thông báo của Ủy ban lập pháp.

 Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply