Bốn bí kíp thực tập cho sinh viên quốc tế ở Mỹ

0

SSDH – Việc thực tập là một cơ hội tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bạn quan tâm, tiết kiệm tiền bạc và mở rộng các mối quan hệ. Là một sinh viên quốc tế, bạn có thể phải đối mặt với một vài rắc rối khi tìm kiếm một công việc thực tập, bao gồm cả việc chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết.

 

Bốn bí kíp thực tập cho sinh viên quốc tế ở Mỹ

 

Những gì sinh viên quốc tế cần làm trước, trong và sau khi thực tập:

 

1. Liên hệ với Văn phòng sinh viên quốc tế của bạn

 

Có những quy định và hạn chế cho sinh viên quốc tế liên quan đến việc thực tập, và các nhân viên Văn phòng sinh viên quốc tế tại trường bạn học sẽ là những người cung cấp cho bạn thông tin chuẩn xác nhất về những vấn đề này.

 

Có thể bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè đã có kinh nghiệm thực tập từ trước, nhưng quy định của chính phủ có thể thay đổi mỗi năm mỗi khác. Các nhân viên Văn phòng sinh viên quốc tế sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những cơ hội tìm kiếm được một công việc thực tập phù hợp và được pháp luật cho phép; đồng thời hỗ trợ các loại giấy tờ, thủ tục cần thiết. Hãy liên hệ với họ trước khi quyết định xin việc thực tập.

 

2. Biết chính xác những gì bạn muốn

 

Sinh viên quốc tế được phép thực tập về các công việc liên quan đến lĩnh vực học tập. Văn phòng sinh viên quốc tế của trường sẽ cung cấp cho sinh viên các thông tin đầy đủ nhất.

 

Bạn nên chọn ngành thực tập phù hợp để có thể tiếp tục làm việc trong lĩnh vực đó sau khi tốt nghiệp.

 

Đó là lý do vì sao như đã nói ở trên, các bạn sinh viên nên đến Văn phòng sinh viên quốc tế để tìm hiểu trước khi xin làm thực tập sinh.

 

3. Học hỏi càng nhiều càng tốt

 

Việc thực tập sẽ giúp học hỏi kinh nghiệm và định hướng xem công việc lĩnh vực đó liệu có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

 

Nếu một công ty có một ấn tượng tốt đẹp về bạn trong khi bạn thực tập ở đó, khả năng lớn là họ có thể sẽ thuê bạn vào làm chính thức sau này.

 

Nếu không thì tất cả mọi thứ bạn học được trong quá trình thực tập cũng sẽ giúp bạn rất nhiều khi bạn bắt đầu một công việc chính thức sau khi ra trường.

 

4. Hãy giữ liên lạc với nơi bạn thực tập

 

Nên gửi thư bày tỏ sự biết ơn tới mọi người trong công ty/văn phòng nơi bạn thực tập, dù sau đó bạn có còn làm việc ở đó hay không. Hãy giữ liên hệ và làm bạn bè nếu có thể.

 

Thực tập là cơ hội cho bạn mở rộng các mối quan hệ có thể giúp ích khá nhiều cho bạn sau khi tốt nghiệp và tìm việc chính thức sau này.

 

Ngọc Ánh (SSDH) – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply