Bốn lý do để bắt đầu trò chuyện với giảng viên của bạn

0

Sẵn sàng du học – Đời sống đại học của hầu hết sinh viên thường bắt đầu với những mối qua hệ mới: bạn cùng lớp, thành viên cùng câu lạc bộ, bạn cùng phòng… Tuy nhiên, bạn thường bỏ qua một “nhân vật” xuất hiện vô cùng thường xuyên, đó chính là các giảng viên. Vượt qua khỏi mặc cảm thông thường, bắt chuyện và trở nên quen thuộc với các giảng viên có thể là một việc rất thú vị và hữu ích. Dưới đây là bốn lý do tại sao bạn nên bắt đầu làm quen với giảng viên của mình ngay từ bây giờ!

giao-vien-sinh-vien

Điểm số khả quan hơn

Đừng vội nghĩ đến khía cạnh tiêu cực. Bởi việc “làm thân” với giảng viên nhằm mục đích “kéo điểm” không đem lại lợi ích gì cho bạn cả.

Ngược lại, gặp gỡ giảng viên và trao đổi lại với họ về những gì mà bạn chưa rõ trên lớp hoặc xin ý kiến về các tài liệu tham khảo cho môn học sẽ là một bước đầu tư thông minh cho điểm số cũng như chất lượng học tập của bạn.

Hầu hết các trường đều cung cấp thông tin về thời gian trực văn phòng của từng giảng viên. Nhờ vào đó, bạn có thể tìm gặp những người mà mình cảm thấy thực sự tin tưởng và có  phương thức giảng dạy phù hợp.

Nếu bạn học online, việc trao đổi với giảng viên của mình thậm chí còn quan trọng hơn.

Lời khuyên cuộc sống

Các giảng viên, giáo sư thường là những người lớn tuổi hơn bạn, có nhiều năm kinh nghiệm trong trường nghề lẫn trường đời. Chính vì thế, họ có thể sẽ là những người bạn lớn, đem đến cho bạn những lời khuyên hữu ích về cuộc sống sinh viên.

Bạn cũng có thể tham khảo các giáo sư về việc chọn lựa môn học cho học kì tới, sao cho phù hợp với định hướng nghề nghiệp và phát triển bản thân.

Dự án nghiên cứu

Tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn theo đuổi, đặc biệt nếu bạn học khoa học (Science_ thì việc giữ mối quan hệ với các giảng viên sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, giúp mở ra những cơ hội thực hành cho bạn. Hầu hết các tấm bằng khoa học đều đòi hỏi bạn phải là trợ lý nghiên cứu của một giáo sư đại học. Có mối quan hệ tốt với giảng viên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn trong việc phối hợp, hỗ trợ công việc nghiên cứ cũng như học hỏi thêm từ họ.

Thư giới thiệu

Đây là một trong những lý do “nặng lý” nhất! Việc sở hữu thư giới thiệu từ giảng viên đại học đặc biệt lại là một người thực sự biết về bạn sẽ là lợi thế đáng kể khi bạn đi xin việc hay apply cho các học bổng hoặc bậc học cao hơn.

Một lá thư ngắn gọn nhưng lại rất có thể sẽ là yếu tố giúp bạn nổi bật giữa vô vàn các ứng viên trong mắt nhà tuyển dụng tương lai đấy.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply