Bức tranh giáo dục đại học Anh qua những thông kê mới nhất

0

SSDH – Gần đây, cơ quan thống kê đại học (Hesa) đã đưa ra một loạt thống kê mới nhất về các trường đại học Anh. Dữ liệu của Hesa gần như bao phủ khắp trên phạm vi cả nước. Năm nay, nổi bật là các trường đại học Anh có nhiều sinh viên đạt được bằng giỏi và suất sắc hơn mấy năm trước.

 

av344

 

Năm vừa rồi, các trường có khoảng 64% đạt loại giỏi, tăng so với 60% của năm 2006-200Tin tức, trong đó tỉ lệ đạt cao nhất là 15%.

 

Dữ liệu của Hesa cũng cho thấy số lương du học sinh quốc tế đến Anh vẫn tiếp tục tăng. Còn đối tượng đăng ký học bán thời gian thì giảm xuống 8%.

 

Sinh viên nữ được cấp bằng loại 1 và loại 2 chiếm già nửa với 66% trong năm học 2010-2011. Còn đối với học sinh nam , tỉ lệ được cấp bằng cao nhất là 61%.

 

Ngoài ra, thống kê tổng thể cho thấy có 83% là sinh viên trong nước, 5 % là đến từ các nước châu Âu khác và 12% là các nước ngoài châu Âu.

 

Số lượng du học sinh đến từ các nước ngoài châu Âu tăng 6% từ năm 2009 đến 2010 với khoảng 298.110 người, trong khi số đến từ các nước châu Âu khác tăng 4% lên 130.120 người. Cũng cùng thời điểm này, số lượng sinh viên trong nước đăng ký đại học lại giảm 1%.

 

Tính tổng cộng, số lượng đăng ký vào đại học Anh năm vừa qua là 2.501.295 người.

 

Số lượng đăng ký học bán thời gian năm đầu tiên giảm 8% và số lượng đăng ký tổng thể năm thứ nhất giảm 3%. Cấp độ sau đại học tăng 1% nhưng lại giảm 5% ở cấp đại học.

 

Số lượng sinh viên quốc tế học tại cơ sở của các trường đại học Anh tại nước ngoài hay học từ xa tăng mạnh trong năm vừa qua, từ 400.000 lên đến 500.000 người.

 

Giám đốc diều hành nhóm các trường đại học Anh , ông Nicola Dandridge phát biểu rằng “Tỉ lệ sinh viên đạt bằng cấp cao đã có sự tăng nhẹ trong mấy năm trước. Và cùng với sự cải thiện của hệ thống A-Level , thì việc năm nay các trường đại học Anh có nhiều sinh viên đạt được bằng giỏi, suất sắc hơn là điều không mấy ngạc nhiên”.

 

Tuy nhiên hệ thống phân loại bằng cấp bao nhiêu năm nay giờ đã đến lúc trở nên già cỗi. Các trường đại học anh đã nhìn nhận được điều này và ủng hộ thử nghiệm nhằm thay đổi hệ thống cấp bằng mới trong thời gian tới.

 

Lê Minh- Theo BBC News

Share.

Leave A Reply