Bước đột phá của giáo dục Châu Á: Thêm 2 trường lọt top 100 đại học tốt nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Giấc mơ du học Châu Á có vẻ đang dần không thua gì các “cường quốc” Mỹ – Âu – Úc, khi Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc đã lọt top 100 trường đại học trên thế giới.

Mới đây, 100 trường đại học đầu tiên trong bảng xếp hạng về chất lượng đào tạo (Academic Ranking of World Universities) đã xuất hiện thêm hai trường đại học ở Châu Á. Đây là bảng xếp hạng uy tín được công bố hàng năm bởi tổ chức ShanghaiRanking Consultancy.

Cụ thể, đại học Chiết Giang (Trung Quốc) xếp vị trí 67, đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) giành vị trí 96. Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên quy mô các công trình nghiên cứu được đánh giá bởi tổ chức ShanghaiRanking Consultancy. Năm ngoái, hai trường này lần lượt xếp thứ 101 và 150.

Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) xuất sắc lọt vào bảng xếp hạng 100 trường đại học tốt nhất thế giới.

Bên cạnh đó, 2 trường đại học tại Nhật Bản cũng xuất sắc giành được các vị trí cao trong top 100. Đại học Tokyo vẫn giữ vững phong độ với vị trí 22 (năm 2017: vị trí 24), đại học Kyoto đứng vị trí 35. Bên cạnh đó, đại học Thanh Hoa danh tiếng của Trung Quốc xếp vị trí 45 (năm 2017: vị trí 48).

Tại Châu Âu, trường đại học Sorbonne (mới được hai trường Pierre and Marie Curie và Paris-Sorbonne University sáp nhập) xếp vị trí 36 và trở thành viện nghiên cứu chất lượng cao thứ 3 tại Châu Âu. Năm ngoái, đại học Pierre and Maria Curie đứng thứ 40 và đại học Paris-Sorbonne không lọt vào top 100. Điều này chứng tỏ sự sáp nhập này phù hợp đối với cả hai trường đại học.

Không có gì bất ngờ, top 10 các trường đại học có chất lượng nghiên cứu tốt nhất vẫn giữ nguyên so với năm ngoái. Trong đó, ba trường đại học đứng đầu là: Đại học Harvard, Đại học Stanford và Đại học Cambridge.

Đại học Cambridge vẫn giữ vững phong độ trong top 3.

Đại học Cambridge vẫn giữ vững phong độ trong top 3.

Danh sách top 10 trong bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities 2018:

1. Đại học Harvard (Mỹ)

2. Đại học Stanford (Mỹ)

3. Đại học Cambidge (Anh)

4. Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ)

5. Đại học California (Mỹ)

6. Đại học Princeton (Mỹ)

7. Đại học Oxford (Anh)

8. Đại học Columbia (Mỹ)

9. Viện công nghệ California (Mỹ)

10. Đại học Chicago (Mỹ)

Cá Domino (SSDH) – Theo Times Higher Education

Share.

Leave A Reply