Các cách đơn giản để nhớ từ vựng tiếng Anh

0

SSDH – Biến từ mới thành một phần cuộc sống của bạn hay sử dụng flashcard là hai trong số nhiều mẹo để ghi nhớ từ mới khi học tiếng Anh.

 hoc-tu-vung.jpg

Ảnh minh họa

 

1. Đồng hóa các từ mới vào không gian của bạn

 

Dán sticky note (giấy nhớ) ở những nơi bạn thường lui tới, như nhà tắm hoặc nhà bếp. Thêm từ mới và định nghĩa của từ vào những tờ giấy đó khi bạn tiếp xúc với chúng. Bằng cách này, bạn bắt buộc mình phải thường xuyên tiếp xúc với từ mới. Thêm những định nghĩa bằng chữ của từ nếu bạn đang vật vã để nhớ nó.

 

Bạn cũng có thể vẽ một bức hình nhỏ liên quan đến nghĩa từ kế bên từ vựng đó để giúp bạn xây dựng sự liên hệ. Dán sticky note vào những vật dụng liên quan để làm mạnh lên sự liên hệ giữa từ vựng và vật dụng trong đầu bạn.

 

2. Làm những từ mới thành một phần của cuộc sống của bạn

 

Cách viết những từ mới thành câu liên quan đến cuộc sống có thể giúp bạn xây dựng những sự liên hệ mạnh mẽ và cần thiết. Ví dụ như, nếu bạn muốn học sử dụng từ “azure”, chỉ một màu xanh đậm, hãy viết nó thành nhiều câu liên quan đến tình hình hiện tại của bạn hoặc những thứ xung quanh bạn: “My new shampoo bottle is a striking azure color” hoặc “the sky this summer has been a particularly vivid color (bầu trời mùa hè này đã trở thành một màu xanh đậm sống động một cách riêng biệt)”

 

3. Luyện tập với flashcard (thẻ ghi nhớ)

 

Là một trong những kỹ thuật tận dụng quỹ thời gian nhất, flashcard rất hiệu quả cho việc luyện tập từ vựng. Bạn có thể viết từng từ vừa mới học lên mặt trước của một tờ note nhỏ hoặc trên một mảnh giấy, sau đó viết từng nghĩa của nó ở mặt sau.

 

Xem tất cả các flashcard nhiều lần trong ngày, cố gắng nhớ nghĩa của từ trước khi xem mặt sau. Thay vì sử dụng flashcard làm bằng bìa hay giấy, hiện nay bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng nhiều ứng dụng flashcard dành cho thiết bị di động.

 

4. Sử dụng những từ mới của bạn thường xuyên nhất có thể

 

Bạn có thể sử dụng từ vựng tiếng Anh mới trong các cuộc hội thoại hằng ngày, trong các bài viết của bạn, hoặc trong tất cả các cơ hội mà bạn có. Càng sử dụng từ mới nhiều, bạn sẽ càng hiểu chúng kỹ lưỡng và ghi nhớ lâu dài.

 

5. Tạo ra một bản ghi nhớ cho công việc của bạn

 

Tạo ra một cuốn sách từ vựng hoặc viết ra những từ mới và định nghĩa của chúng. Viết từ thường xuyên cần để có thể ghi nhớ từ vựng ấy. Bạn có thể tạo ra những câu chuyện trong đó có sử dụng từ mới. Bạn có thể viết những câu chuyện đó ra, hoặc đơn giản là lồng ghép từ mới vào vai kể chuyện, hoặc bạn có thể tự thử thách chính mình để viết một câu chuyện chỉ sử dụng những từ vựng đó.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply