Các công việc làm thêm phổ biến tại Nhật Bản

0

SSDH – Đối với một du học sinh du học Nhật Bản, bên cạnh việc học tập vui chơi quan hệ bạn bè thì việc làm thêm cũng là một vấn đề được rất nhiều bạn du học sinh quan tâm. Nó là giải pháp giúp các bạn tăng thu nhập lại vừa mang đến cơ hội giao tiếp, làm việc để tích lũy kiến thức.

Dưới đây là các công việc làm thêm phổ biến tại Nhật Bản.

1.Cửa hàng tiện lợi

du-hoc-nhat-ban-viec-lam-them

Cửa hàng tiện lợi là công việc dễ tìm, dễ làm – Ảnh minh họa

Cửa hàng tiện lợi là công việc dễ tìm, dễ làm. Công việc chính của bạn là dọn dẹp sạch sẽ cửa hàng, sắp xếp hàng hàng hóa ngay ngắn, đồng thời kiêm thu ngân tại quầy. Yêu cầu công việc này c ũng không quá cao, bạn chỉ cần có đủ năng lực giao tiếp tiếng Nhật cơ bản, chăm chỉ, thật thà là được nhận.

Mức lương là 780 yên/ giờ. Công việc này mang tính chất lặp đi lặp lại, không thích hợp với các bạn năng động

2.Phát Báo

Công việc này hấp hấp dẫn bởi mức lương cao từ 120.000 đến 140.000 yên/ tháng. Tuy nhiên cũng có 1 chút khó khăn trong vấn đề về thời gian đó là bạn phải phát báo trong 2 khung giờ là 1-2 giờ sáng và 5-7 giờ sáng mọi ngày trong tuần. Một điểm khó khăn nữa là tuy yêu cầu công việc không cao  nhưng để xin được việc này cũng không phải dễ dàng. Du học sinh có hội phát báo riêng, nếu như bạn có người quen hay bạn bè giới thiệu, tiến cử thì bạn mới có thể tham gia..

3.Lập trình viên

lap trinh vien

Mức lương của lập trình viên khá cao – Ảnh minh họa

Công việc của người lập trình viên là thiết kế, xâu dựng và bảo trì các chương trình máy tính. Yêu cầu đặt ra đói với lập trình viên khá cao: không chỉ có trình độ năng lực tiếng nhật tốt mà bạn cần phải có kĩ năng phân tích, đánh giá, tư duy logic và linh hoạt. Nếu bạn có khả năng lập trình tốt thì đây là công việc đáng thử sức vì hiện tại ở Nhật đang thiếu nhân lực trong mảng này. Mức lương công việc này khá cao khoảng 1000-2000 yên/ giờ.

4.Rửa chén

Việc này có nhược điểm lớn là lương thấp và vất vả nhưng lại là công việc rất phổ biến đối với các bạn du học sinh đặc biệt các bạn mới sang Nhật. Dễ hiểu bởi bì công việc này không yêu cầu nhiều, kể cả cho bạn có không có trình độ  tiếng Nhật tốt.

5.Phục vụ khách sạn

du-hoc-nhat-ban-viec-lam-them

Phục vụ khách sạn – Ảnh minh họa

Nếu nơi bạn sống có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu  hút du khách quốc tế như: thủ đô Tokyo,.. chắc chắn sẽ có nhiều khách sạn, nhà nghỉ mọc lên để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Dựa vào điều này bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm công việc dọn phòng, phục vụ, hay lễ tân để tăng thu nhập và kĩ năng sống.

Thái Hải(SSDH) – Theo duhocnhat.org.vn

 

Share.

Leave A Reply