Các điều kiện bắt buộc để tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông ở bang Ontario

0

Sẵn sàng du học – Phần lớn các bạn du học sinh cấp 3 từ Việt Nam sẽ theo học lớp 10-12 tại các trường trung học phổ thông tại Canada, tuy nhiên, hệ thống giáo dục ở Canada sẽ có những điều kiện bắt buộc khác với hệ thống giáo dục ở Việt Nam. 

ssdh-mill-park-secondary-college-hoc-sinh

Bất kể du học sinh hay học sinh bản địa, để tốt nghiệp trường cấp 3 ở Canada, đặc biệt là tỉnh Ontario ( nơi bao quát thành phố Toronto, Missisauga, Hamilton, và các địa điểm đón du học sinh khác).

Điều kiện 1: Học sinh cần học 18 môn bắt buộc dưới đây.

– 4 khoá tiếng anh (lớp 9-12)

– 3 khoá toán (Bao gồm nhiều dạng toán tự chọn)

Lưu ý: trước khi du học sinh được nhập học, bạn sẽ được khảo sát trình độ tiếng anh và toán để nhà trường sắp xếp bạn vào khoá tiếng anh/ toán phù hợp. Đồng thời, bạn được miễn học các lớp tiếng anh/ toán trình độ thấp hơn.

– 2 khoá về các môn khoa học (lý, sinh, hoá)

– 1 khoá lịch sử Canada

– 1 khoá địa lý canada

– 1 khoá nghệ thuật (vẽ, đóng kịch, âm nhạc, etc)

– 1 khoá thể dục thể chất (bơi lội, bóng đá, bóng rổ, etc)

– 1 khoá ngôn ngữ (tiếng Pháp hoặc một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh).

Lưu ý: Nếu bạn là du học sinh và sử dụng chính là 1 ngôn ngữ khác ngoài tiếng anh, hãy thông báo cho nhà trường để bạn được miễn lấy môn ngôn ngữ, nhằm tiết kiệm thời gian học của bạn.

0.5 khoá hướng nghiệp

0.5 khoá giáo dục công dân.

Lưu ý: 0.5 khoá nghĩa là độ dài của khoá học chỉ bằng ½ độ dài của khoá học bình thường kéo dài 1 học kì.

Thông thường, các du học sinh sẽ được học kép khoá hướng nghiệp và khoá giáo dục công dân cùng 1 lúc để hoàn thành điều kiện tốt nghiệp.

ssdh-hawaii-university-sinh-vien

Điều kiện 2: Học sinh phải chọn 12 môn học tự chọn tuỳ thuộc vào khả năng và sở thích của từng học sinh, nhà trường sẽ hỗ trợ bạn chọn những khóa học phù hợp nhất với nghề nghiệp bạn sẽ theo đuổi sau khi ra trường.

Điều kiện 3: Học sinh cần hoàn thành bài thi chuẩn hoá trình độ tiếng anh toàn tỉnh. Đối với các học sinh quốc tế và bản địa tại tỉnh Ontario, họ đều phải hoàn thành phần thi OSSLT (Ontario Secondary School Literacy Test) để khảo sát trình độ tiếng anh đã đạt chuẩn để được ra trường.

Kì thi OSSLT được tổ chức 1 năm 1 lần vào mùa xuân, nên học sinh cần chú ý ôn luyện thật kĩ trước khi tham gia kì thi này.

Điều kiện 4: Học sinh phải hoàn thành 40 giờ làm tình nguyện viên. Điều kiện này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển nhận thức về cộng đồng và xã hội của các bạn học sinh. Vì vậy các học sinh thông thường sẽ lựa chọn làm tình nguyện tại trường, các tổ chức từ thiện, cộng đồng của tư nhân hoặc nhà nước.

Cá Domino (SSDH) – Theo tinnhatban

Share.

Leave A Reply