Các khoản chi phí cần thiết khi du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Ngoài những kiến thức cần thiết tìm hiểu thật kỹ về trường cũng như về nơi mình sẽ sang học tập và sinh hoạt,hoàn thành các thủ tục xin visa học sinh còn phải quan tâm đến học phí du học Mỹ. Việc học tập và sinh hoạt tại Mỹ có chi phí khác hẳn với việc học tập ở trong nước,dưới đây là những chi phí cơ bản và cần thiết khi đi du học.

US Dollars in woman's hand, isolated with clipping path

 

Chi phí đi lại khi du học ở Mỹ

Nếu bạn xin được một phần học bổng du học tại Mỹ thì chi phí mà bạn phải lo sẽ giảm đi. Còn nếu bạn xin được học bổng toàn phần thì chi phí còn lại sẽ chỉ là những khoản cho sinh hoạt cá nhân và giải trí của bạn mà thôi. Nếu không ở trong khuôn viên đại học, hằng ngày đến trường bạn phải dùng phương tiện công cộng như xe buýt hoặc tàu điện ngầm nếu không có xe hơi. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị thêm chi phí cho việc đi lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chi dùng cho những việc cần thiết như thuốc men, giặt giũ, đồ dùng cá nhân, chưa kể những phương tiện giải trí như máy hát, tivi, hoặc ăn uống cuối tuần và những sinh hoạt khác.

Chi phí học tập

1. Lệ phí và học phí du học Mỹ: Học phí là chi phí cho việc giảng dạy, thường được tính theo tín chỉ. Đây là khoản tốn kém nhất. Lệ phí là khoản phí cho những dịch vụ mà trường cung cấp cho bạn, ví dụ như thư viện, y tế trong trường, các hoạt động cho sinh viên…

2. Sách vở và dụng cụ học tập khi du học Mỹ: Có những lớp đòi hỏi bạn phải có những dụng cụ học tập đặc biệt dành riêng cho lớp đó, chẳng hạn như cọ vẽ cho lớp mỹ thuật, bút, thước và giấy cho lớp kiến trúc… Bạn có thể mua sách cũ với giá rẻ hơn, nhưng nên đợi khi vào lớp rồi, giáo sư sẽ cho bạn biết sách nào phải mua, và nên nhớ là phải xem xét để chắc chắn là đúng với năm xuất bản (edition) mà các giáo sư chỉ định. Nếu bạn thấy cần thiết phải sắm máy vi tính thì nên chuẩn bị thêm chi phí cho khoản này.

Chi phí về sinh hoạt cá nhân khi du học ở Mỹ

1. Ăn uống: Có nhiều cách thức ăn uống khác nhau cho sinh viên lựa chọn. Có trường áp dụng hệ thống bao ăn (all-you-can-eat), bạn có thể lấy thêm thức ăn nhiều lần mà không phải trả thêm tiền. Có trường áp dụng hệ thống điểm, bạn mua một số điểm và sẽ dùng điểm này để mua thức ăn. Do đó, nếu bạn ăn nhiều sẽ tốn nhiều điểm và dĩ nhiên là tốn kém hơn vì bạn đã phải trả tiền cho những điểm này. Nếu bạn ở bên ngoài, bạn có thể mua đồ ăn bên ngoài hay tự nấu ăn.

2. Nơi ở: Phần đông các đại học có nơi ở trong khuôn viên trường như là ký túc xá hay chung cư. Thường thì chỗ ở trong trường có giới hạn, ít hơn nhu cầu của sinh viên nên trường có thể sẽ cho sinh viên rút thăm hoặc bạn phải nộp đơn để được xét chỗ ở trong ký túc xá. Các sinh viên lớp dưới được ưu tiên chọn chỗ ở hơn.Ngoài ra, bạn có thể thuê nhà ở bên ngoài và chi phí thường thấp hơn so với ký túc xá trong trường.

Trên đây chỉ là một số gợi ý mang tính chất tham khảo, để có thể tìm hiểu rõ hơn về các khoản chi phí khi đi du học ở mỹ thì các học sinh nên liên hệ tới các công ty tư vấn du học để có thể nhận được sự tư vấn đẩy đủ và chính xác.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply