Các tập đoàn CNTT khổng lồ đồng hành giảng dạy tin học

0

SSDH – Bộ trưởng bộ Giáo dục Anh quốc, Nicky Morgan, mới ra thông báo cho biết các tập đoàn khổng lồ như Google và O2 đang lên kế hoạch hỗ trợ giảng dạy công nghệ vi tính tại các trường học nước này. Ngoài ra, các chuyên gia của tập đoàn sẽ có trách nhiệm hỗ trợ đào tạo và cung cấp tài liệu giảng dạy các kĩ năng về công nghệ cho học sinh tại lớp học.

 

Các tập đoàn CNTT khổng lồ đồng hành giảng dạy tin học

 

Động thái này được cho là xuất phát từ viễn cảnh một lượng cầu lớn về nhân lực khoa học máy tính trong tương lai đã khiến các tập đoàn công nghệ “gieo mầm” các tài năng ngay từ bây giờ.

 

Chương trình học được đưa vào nhà trường bắt đầu từ tháng Chín, với các nội dung liên quan đến viết phần mềm.

 

Hiện nay, các công ty này cũng chú trọng đầu tư vào nguồn giáo viên – lực lượng chính trong việc giảng dạy và đánh giá chương trình tin học mới này.

 

Hội thảo về quyết định trên được các trường ĐH danh tiếng như Queen Mary University London và Hertford College, Oxford, kết hợp thảo luận cùng Google về các vấn đề liên quan đến tài liệu giảng dạy nhằm phát triển “kĩ năng tư duy tin học”.

 

Riêng tập đoàn O2 Telefonica đang tổ chức các khoá đào tạo 1 kèm 1 để hướng dẫn giáo viên xây dựng giáo án giảng dạy.

 

Bộ giáo dục nước này thậm chí đã đầu tư một khoản tiền lên đến 3.6 triệu bảng Anh để hỗ trợ các dự án đã và đang đi vào thực hiện.

 

Tất cả các động thái trên được cho là nỗ lực lớn từ cả phía chính phủ lẫn các tập đoàn nhằm đào tạo một nguồn nhân lực vững chắc, chuẩn bị cho cuộc đua công nghệ toàn cầu trong tương lai, trong bối cảnh nền kinh tế lớn của thế giới này đang phải đối mặt với những thử thách lớn đến từ Châu Á và Hoa Kì.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply