Các trường đại học hàng đầu ở Australia

0

SSDH – Theo bảng xếp hạng 500 trường đại học hàng đầu thế giới 2015-2016 do Times Higher Education (THE) công bố đầu tháng 7, có 31 trường thuộc Australia, trong đó 8 trường đứng trong top 100.

 

Các trường đại học hàng đầu ở Australia nằm rải rác khắp đất nước, từ Perth ở phía Tây đến Brisbane ở phía Đông, từ Darwin ở phía Bắc đến Hobart ở phía Nam.

 

Theo THE, đại học hàng đầu ở Australia là Melbourne, trường duy nhất của quốc gia nằm trong top 50 thế giới. Theo sau là Đại học Quốc gia Australia (hạng 52), Đại học Sydney (hạng 56) và Đại học Queensland (hạng 60).

 

Australia có số lượng du học sinh đứng thứ ba thế giới, sau Anh và Mỹ, trong khi dân số chỉ 23 triệu. Dưới đây là top 5 trường đại học ở Australia.

 

1. Đại học Melbourne

 Melbourne.jpg

 

Được thành lập vào năm 1853, Melbourne là trường đại học lâu đời thứ hai ở Australia. Trường có 47.000 sinh viên và 6.500 nhân viên, có đến 280.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới (khoảng 15% trong số này không sống ở Australia). Hiện nay, trường có hơn 12.000 sinh viên quốc tế theo học và nếu học ở trường này, bạn sẽ được gia nhập hội du học sinh từ 130 quốc gia.

 

Bạn cũng sẽ trở thành đồng môn với một số học giả nổi tiếng. Peter Doherty, người đoạt giải Noel trong lĩnh vực sinh lý và y học. David Solomon và David Boger, hai thành viên Hội hoàng gia, cũng đang giảng dạy và nghiên cứu tại Đại học Melbourne.

 

2. Đại học Quốc gia Australia

 

Đại học Quốc gia Australia (Australian National University – ANU) được thành lập vào năm 1946 bởi Quốc hội với mục đích dành cho nghiên cứu sau đại học.

 

Trường đã có 6 người đạt giải Nobel, là các giảng viên hoặc cựu sinh viên của trường. Hiện nay trường được điều hành bởi người đoạt giải Nobel Vật lý năm 2011, ông Brian Schmidt. Ông Schmidt cùng với Saul Perlmutter và Adam Riess đã đưa ra được các bằng chứng cho thấy vũ trụ đang giãn nở với tốc độ ngày càng lớn.

 

Có hơn 22.500 sinh viên chọn học tại ANU vào năm 2015. Gần 5.000 sinh viên sống trong ký túc xá, tạo nên một cộng đồng mật thiết.

 

3. Đại học Sydney

 

Là trường đại học lâu đời nhất tại Australia, Đại học Sydney được thành lập năm 1851, hiện có 52.000 sinh viên từ 134 quốc gia theo học. Trường có khoảng 280 chương trình trao đổi sinh viên nước ngoài với hơn 30 nước.

 

Đã có ít nhất 5 Thủ tướng Australia từng theo học ở Đại học Sydney, trong đó có ngài Edmund Barton, Thủ tướng đắc cử đầu tiên vào năm 1901.

 

Theo chỉ số Thành phố toàn cầu của AT Kearney, xếp hạng các thành phố nổi tiếng nhất thế giới về học tập và nghiên cứu, sinh viên quốc tế đã đưa Sydney đứng vị trí đầu trên 83 quốc gia.

 

4. Đại học Queensland

 

Phương châm của Đại học Queensland (University of Queensland – UQ) là “Scientia ac Labore”, tiếng Latin có nghĩa là “Khoa học và Lao động”.

 

Trong năm 2015, UQ có 50.836 sinh viên theo học, trong đó có 12.666 sinh viên quốc tế đến từ 141 quốc gia.

 

Những cựu sinh viên nổi tiếng của trường gồm một người đoạt giải thưởng Nobel, 2 giám đốc điều hành các công ty trong Fortune 500, người được giải Oscar Geoffrey Rush và nhà thơ Bronwyn Lea.

 

Khuôn viên của trường nằm trong Brisbane tràn ngập màu xanh, khu ngoại ô St Lucia – một trong những khu vực giàu có nhất của thành phố.

 

5. Đại học Monash

 

Đại học Monash ở Melbourne, Victoria, được đặt theo tên kỹ sư và nhà lãnh đạo quân sự ngài John Monash, và là trường đại học đầu tiên ở Australia được đặt tên theo tên người chứ không phải địa danh.

 

Trường Monash có khoảng 47.000 sinh viên và hơn 20.000 sinh viên sau đại học, có 5 cơ sở ở Victoria và một ở Malaysia. Trường cũng có một trung tâm giảng dạy và nghiên cứu ở Prato, Italy, một trường nghiên cứu ở Mumbai, Ấn Độ, và một trường học đại học ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

 

Cựu sinh viên nổi tiếng của trường bao gồm nhạc sĩ Nick Cave, tiểu thuyết gia đoạt giải thưởng văn học Peter Carey và nhà viết kịch David Williamson.

 

Danh sách 31 trường đại học hàng đầu của Australia năm 2016:

 Melbourne2.png

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply