Các trường đại học ở Anh phủ nhận việc thích tuyển các du học sinh hơn

0

SSDH – Các trường đại học đang điều tra để chứng minh lời xác nhận rằng các du học sinh đang chiếm số lượng nhiều hơn học sinh bản xứ. Các trường đại học ở Anh vừa mới bác bỏ lời tuyên bố rằng học sinh trong nước đang dần bị thay thế bởi các du học sinh ở các nước khác đến.

 

Các trường đại học Anh cho biết các học viện ở Anh đang tuyển các sinh viên nước nhà với số lượng lớn dưới sự cho phép của chính phủ.

 

03072012_du_hoc_1

 

Theo báo cáo từ Daily Telegraph, các du học sinh từ Trung Quốc vẫn đang học ở các trường đại học ở Anh mặc dù có trình độ thấp hơn.

 

Còn các du học sinh đến từ ngoài châu Âu có thể phải chi trả các mức học phí không giới hạn của trường đại học.

 

Và kể từ mùa thu này, các du học sinh ở Anh sẽ phải đóng mức phí lên đến £9,000.

 

Theo thông tin từ các phóng viên có một công ty tư vấn du học ở Trung Quốc có thể giúp một học sinh với 3 mức độ C, B hoặc A vẫn có thể sang du học ở Anh mặc dù mức độ đó thấp hơn yêu cầu đầu vào ở hầu hết các học viện hàng đầu ở Anh. Công ty này đại diện tuyển sinh cho hơn 20 trường đại học Anh.

 

Các trường đại học ở Anh không giới hạn số lượng tuyển sinh đối với các sinh viên nằm ngoài khu vực châu Âu. Các trường đại học cho biết họ đang chứng tỏ rằng không phải họ thích tuyển các du học sinh hơn mà mục đích của họ chỉ là tuyển các học sinh giỏi nhất.

 

Nicola Dandridge, tổng giám đốc điều hành các trường đại học ở Anh phát biểu: “các sinh viên quốc tế không phải và cũng không thể thế chỗ được các sinh viên bản xứ. Quyền lợi của sinh viên nước nhà luôn được đảm bảo bởi chính phủ. Việc tuyển các sinh viên quốc tế hoàn toàn nằm ngoài các giới hạn tuyển các sinh viên trong nước.”

 

Các trường đại học cũng cho hay rằng các trường đều có các yêu cầu đầu vào cho các khóa học, nó có thể được ưu tiên trong một số hoàn cảnh đặc biệt, nhưng nó đều dành cho cả sinh viên nước ngoài và trong nước, ví dụ như nếu sinh viên đó có thành tích cao trong học tập.

 

Bà Dandridge còn cho biết việc tuyển sinh mà không dựa vào trình độ học vấn – điều này không thể xảy ra ở các trường đại học, bởi vì điều đó không những làm ảnh hưởng đến thanh danh của trường mà còn ủng hộ các sinh viên có học lực yếu kém.

 

Hiệu trưởng của các trường PTTH tư thục đang có du học sinh theo học nói rằng: sinh viên Anh khó lọt vào tốp các trường đại học hàng đầu hơn là sinh viên quốc tế.

 

Các quy định nhập cư đối với các du học sinh gần đây đang được quản lý chặt chẽ hơn, vì chính phủ đang cố gắng giảm số lượng di cư.

 

Các trường đại học chủ yếu dựa vào nguồn thu từ các sinh viên nước ngoài. Trong khi các sinh viên đến từ khối liên minh Châu Âu chỉ phải trả mức học phí bằng các sinh viên địa phương thì các sinh viên khác đến từ các nước ngoại châu âu phải trả mức học phí cao hơn.

 

Số lượng sinh viên ngoại châu âu mới tăng trong những năm gần đây vì thị trường quốc tế đối với nền giáo dục đại hoc cũng mới phát triển đây.

 

Năm ngoái, có 134,000 sinh viên ngoài Châu Âu đăng kí tuyển sinh vào các trường đại học ở Anh, cao hơn rất nhiều so với năm 2007 (103,000)

 

Các trường đại học cảnh báo rằng sẽ có cản trở từ phía các quy đinh mới về nhập cư đối với các sinh viên ngoại quốc, điều đó cho thấy người Anh sẽ không còn hoan nghênh các sinh viên quốc tế nữa.

 

Adrian Bailey, một nghị sỹ lao động kiêm chủ tịch hội đồng kinh doanh, đổi mới và chọn lọc kĩ năng phát biểu: “Chính các sinh viên nước ngoài mang tiền đến để cung cấp, đầu tư cho các sinh viên nước Anh.”

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply