Các trường dân lập tốt nhất năm 2018: Bảng xếp hạng toàn diện cho kết quả GCSE

0

Sẵn sàng du học – Một số trường dân lập từ chối tiết lộ kết quả của họ trong bảng xếp hạng, vì thế có thể có thêm nhiều hơn nữa những trường có kết quả giáo dục tốt.

Học sinh trường St Mary Ascot

Học sinh trường St Mary Ascot

Trường St Mary Ascot xếp hạng đầu khi nói đến hiệu suất GCSE giữa các trường dân lập trong năm nay. Các trường nữ sinh đạt 97,5% đạt A * -A hoặc điểm hệ số 9-1 – một trong bốn trường học có tỉ lệ hơn 97 % với các lớp hàng đầu, theo Hội đồng các trường độc lập (ISC).

Một số trường dân lập từ chối tiết lộ kết quả của họ trong bảng xếp hạng, vì thế có thể có thêm nhiều hơn nữa những trường có kết quả giáo dục tốt. Tuy nhiên, trường Ascot St Mary là tốt nhất trong số khoảng 300 trường học đã có ít nhất 20 ứng cử viên và đồng ý công bố kết quả của họ.

Cả trường trung học Guildford dành cho nữ sinh và trường đại học Guildford North London đều đạt 97,2 % đạt A * -A hoặc điểm hệ số 9-1 trong số các mục của họ, đứng thứ hai và thứ ba trong bảng chung. Trường Westminster đạt vị trí thứ tư, với 97,1 % chỉ tiêu hoặc điểm hệ số A * -A hoặc 9-1.

Kết quả thi GCSE Lớp 11 của năm nay đã tiết lộ rằng gần hai phần ba – khoảng 62,6% – các mục tiêu GCSE tại các trường ISC đã được cấp một điểm A / 7 hoặc cao hơn. Con số này cao hơn gấp ba lần mức trung bình toàn quốc là 20,3%.

Hơn 95% số bài thi đạt điểm C / 4 trở lên, tăng 0,5% so với năm ngoái. Trên toàn quốc, con số này đạt 66,6% trong năm nay. Nhìn chung, khoảng 73,7% thí sinh đạt được ít nhất một điểm A * hoặc 9/8. Tỷ lệ này nằm trong số 37.913 ứng cử viên tại 549 trường dân lập đã công bố kết quả của họ cho ISC.

Barnaby Lenon, chủ tịch của ISC, cho biết: "Khu vực trường dân lập có thể tổ chức một loạt các kết quả thi GCSE tuyệt vời trong năm nay. Một phần năm học sinh đạt điểm 9, một thành tích rất ấn tượng. Các kết quả chứng minh chất lượng giảng dạy và tham vọng vươn cao của các trường học, chứng minh sự đóng góp quan trọng của hệ thống giáo dục của Anh.”

Năm nay, những thay đổi trong chế độ GCSE đồng nghĩa với việc một hệ thống điểm số mới đã được sử dụng để đánh giá kết quả. Trong một nỗ lực để tăng cường chất lượng bài thi GCSE, hệ thống mới sử dụng điểm từ 1-9, thay vì từ A * đến G – với điểm số trên bảy là mức tương ứng với điểm trên A trong hệ thống cũ.

Sự thay đổi trong hệ thống bài thi GCSE

Trong năm 2017, hệ thống chấm điểm 9 – 1 mới đã được giới thiệu trong ba môn: Toán, Tiếng Anh và Văn học Anh. Mùa hè này, 20 môn học khác sẽ có hệ điểm từ 9 đến 1 vào năm 2018, và các môn khác vào năm 2019:

– Hầu hết các đánh giá sẽ dựa vào các kỳ thi

– Các kỳ thi được thực hiện vào cuối khóa học kéo dài hai năm thay vì kết thúc các học phần

– Câu hỏi dựa trên định dạng kiểu bài luận

– Tất cả học sinh phải thực hiện ít nhất hai môn khoa học GCSE hoặc sinh học, hóa học hoặc vật lý, việc chọn lựa một môn khoa học duy nhất bị loại bỏ

– Kết quả đánh giá kiểm soát không bao gồm các môn học thực tế bao gồm nghệ thuật, múa và kịch

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply