Các ứng dụng tìm đường ở Úc

0

Sẵn sàng du học – Việc tìm đường tại một quốc gia hoàn toàn xa lạ là vô cùng khó khăn, vì vậy bạn cần tìm tới các hỗ trợ như bản đồ, ứng dụng điện thoại di động. Bài viết sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về việc định vị nhờ các ứng dụng tìm đường ở Úc.

ssdhduhocuc

Bản đồ truyền thống

Một chiếc bản đồ giấy sẽ giúp bạn dễ thông thuộc đường xá hơn là sử dụng bản đồ điện tử vì bạn sẽ cần phải động não nhiều hơn trong việc lần mò các hướng đi. Khi phải tư duy nhiều, trí nhớ của bạn cũng sẽ tích lũy nhiều thông tin hơn là chỉ kè kè đi theo hướng đi đã được vạch sẵn.

Ngoài ra, bản đồ điện tử còn phải phụ thuộc vào các yếu tố khác như pin, Internet… nên sẽ ít chủ động hơn một chiếc bản đồ bỏ túi.

Bạn nên mua bản đồ chi tiết, bao trùm toàn bộ một khu vực rộng lớn để có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Khi đi du lịch, bạn có thể “đầu tư” Sổ tay hướng dẫn của Lonely Planet Guide chuyên về các thành phố khác nhau trên thế giới tại Lonely Planet Website hay các cửa hàng, sạp báo. Những sổ tay này không chỉ bao gồm hướng dẫn và bản đồ mà còn mang lại cho bạn nhiều thông tin văn hóa, đời sống thú vị.

Ứng dụng điện tử và web

Nếu là một người thích sử dụng công nghệ hiện đại, bạn có thể tìm tới những ứng dụng đầy rẫy trên mạng cũng như các trang web có tính năng vạch sẵn hành trình.

Google maps là một ứng dụng giúp việc di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng phát kiến này trên laptop hay điện thoại bằng cách gõ địa chỉ hiện tại cũng như địa chỉ điểm đến, sau đó Google maps sẽ tự lên hành trình cho bạn.

Tất nhiên còn có những ứng dụng có tính năng tương tự kể trên, nhưng Google Maps journey planner mới là ứng dụng có tính năng trải rộng trên toàn thế giới. Nếu sử dụng Iphone, bạn cũng có thể tải I-maps để thay thế.

Ngoài ra, một vài thành phố cũng sẽ có những trang lập lịch trình và thông thường chúng sẽ được tạo ra bởi các công ty vận tải địa phương. Bạn nên hỏi các sinh viên đi trước hay trường Đại học để có được thông tin về những trang web này.

Hỏi “thổ địa”

Không ai thông thuộc đường sá giỏi hơn những người dân bản địa và đây chính là nguồn thông tin hữu ích nhất mà bạn không thể bỏ qua. Không nhất thiết chỉ để hỏi đường, bạn cũng có thể tìm hiểu xem con đường ngắn nhất để đến thư viện hay nơi mua bia, cửa hàng sách báo giá rẻ dành cho sinh viên. Tương tự, đừng ngại hỏi nhân viên chạy bàn về những địa điểm ít an toàn hơn trong thành phố hay những phiên chợ địa phương phổ biến khi vừa mới đặt chân đến.

Thông thường, người dân sẽ rất tự hào về thành phố của họ nên tất cả mọi người sẽ rất cởi mở khi được hỏi đường. Vì thế, việc của bạn chỉ là mở lời và không nên ngại ngần. Đây cũng chính là một cách rất hay để kết bạn. Những tuần đầu tiên là khoảng thời gian bạn sẽ được gặp gỡ với rất nhiều người, từ trường học đến khu học xá, nên hãy tranh thủ làm quen và cùng khám phá thành phố với những người bạn mới.

Cá Domino (SSDH) – Theo camnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply