Các vấn đề nảy sinh khi du học Anh

0

SSDH – Là du học sinh tương lai chắc hẳn bạn rất băn khoăn không biết chọn môi trường nào để học tập. Và dù học nơi nào bạn cũng phải đối mặt với rất nhiều thay đổi trong môi trường mới, con người và một nền văn hóa vô cùng khác lạ. Bài viết dưới đây nhằm chia sẻ với các bạn một số vấn đề bạn sẽ gặp, sẽ đối mặt và tìm cách thích ứng trong quá trình học tập tại Anh quốc. Chúc các bạn chuẩn bị tinh thần thật tốt để cùng bay với SSDH.

 

 Các vấn đề nảy sinh khi du học Anh

 

1. Cấu trúc lớp học

 

Khác với cách giảng dạy của giáo dục Mĩ, các giáo sư tại Anh thường giảng rất nhiều và chia sẻ kiến thức của mình cho sinh viên, các bài luận, kiểm tra, thuyết trình, bài nhóm dày đặc và trải dài suốt năm học. Cuối kì thường có một bài kiểm tra, thuyết trình hoặc bài luận để đánh giá trình độ của sinh viên. Cách học này sẽ giúp bạn tiếp cận được tối đa tri thức mà vẫn có thời gian đi thăm thú các địa danh của xứ sở Sương mù.

 

2. Vấn đề nơi ăn chốn ở

 

Nếu như các trường đại học và cao đẳng của Mĩ thường yêu cầu sinh viên nước ngoài ở kí túc xá của trường học kì đầu tiên thì tại Anh, bạn có thể đi thuê nhà ngay từ khi mới sang. Việc thuê trọ ngoài trường đại học mang lại một số lợi ích bất ngờ như:

 

  • Cơ hội gặp gỡ nhiều người
  • Chi phí sinh hoạt không quá tốn kém
  • Tiện nghi sinh hoạt đầy đủ
  • Có thể sử dụng các phương tiện như xe bus, xe đạp tới trường

 

3. Phương tiện đi lại

 

Chính phủ Anh có qui định không cho phép sinh viên học 1 năm trở xuống được sử dụng xe hơi làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên, các phương tiệng giao thông công cộng tại Anh khá phổ biến nên bạn có thể sử dụng rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí đáng kể.

 

4. Shock văn hoá

 

Đây là một vấn đề thường gặp với bất kì du học sinh xa nhà nào. Bạn sẽ cần cho mình một chút thời gian để điều chỉnh bản thân. Bằng cách nhận ra các triệu chứng và tìm cách giải quyết vấn đề, bạn sẽ nhanh chóng hoà nhập được với môi trường mới.

 

5. Du lịch

 

Nước Anh có một môi trường sống và làm việc lành mạnh nên bạn sẽ có nhiều thời gian để đi du lịch, cân bằng tâm trí với việc học. Chi phí du lịch tại đây cũng khá rẻ. Bạn có thể tham khảo một số công ti có uy tín chuyên về mảng này như Easyjet, Ryanair, Megabus hay Hostels.com

 

6. Chi phí sinh hoạt

 

Như bạn đã biết, Bảng Anh là một ngoại tệ mạnh trên thế giới và thời gian đi du học của bạn sẽ càng chứng tỏ điều đó. Chi phí sinh hoạt tại Anh vào năm 2015 rơi vào khoảng 6.825 bảng ANh/năm (tương đương với 11.034 USD), theo báo cáo mới nhất của ngân hàng HSBC. Tại London, chi phí sẽ đắt đỏ hơn nhiều: 13.388 Bảng/năm (tương đương 21.644 USD).

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo InternationalStudent

Share.

Leave A Reply