Các website và công việc làm thêm cho du học sinh Úc

0

SSDH – Tại Úc, lĩnh vực có rất nhiều việc làm nhiều nhất dành cho sinh viên là lĩnh vực “khách sạn”. Những công việc thông thường nhất trong lĩnh vực này là: Nhân viên bồi bàn, pha chế rượu, đầu bếp, phụ bếp và dọn dẹp… Khi đang sở hữu thị thực du học hoặc thị thực du lịch, các sinh viên quốc tế và khách du lịch hoàn toàn có thể nộp đơn xin làm các công việc vừa kể trên.

 

Các website và công việc làm thêm cho du học sinh Úc

 

Đi quanh thành phố và nộp hồ sơ là cách tốt nhất giúp bạn kiếm được công việc. Bạn nên vào hẳn các nhà hàng, quán bar và hỏi trực tiếp người quản lý. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần ghi rõ vị trí công việc cụ thể phù hợp nhất với bạn.

 

Riêng xin việc trong lĩnh vực này, nếu bạn tạo ấn tượng tốt, người sử dụng lao động có thể tạo cho bạn cơ hội thử việc nhưng thường không trả lương để bạn thể hiện các kỹ năng và tinh thần chuẩn bị làm việc. Nếu bạn vượt qua kỳ kiểm tra thử việc, bạn sẽ có cơ hội chinh phục công việc đầu tiên trên đất Úc!

 

Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh của mình, bạn có thể bắt đầu với vị trí chạy bàn (cụ thể là sắp xếp bàn ăn, dọn bàn, bưng bê đồ uống và đồ ăn) hoặc làm bồi bàn. Nếu tiếng Anh của bạn khá hơn, bạn có thể tìm được các công việc tốt hơn.

 

Tuy nhiên, nếu làm việc trong các quán bar và nhà hàng phục vụ rượu bạn cần có chứng chỉ RSA (chứng minh trách nhiệm của bạn trong công việc liên quan đến rượu). Muốn có chứng chỉ này, bạn cần học một khóa học ½ ngày.

 

Công việc này mang lại cho bạn mức lương trung bình giao động khoảng giữa mốc 15 đến 20 đô Úc/giờ chưa kể tiền bồi dưỡng.

 

Các công việc thông thường khác.

 

Ở Úc, ngoài các công việc liên quan đến ngành khách sạn còn có nhiều công việc “làm thuê” khác nhau – công việc tạm thời thu nhập tính theo giờ.

 

Ví dụ, làm nhân viên quảng cáo, trợ lý cửa hàng, họa sĩ, người làm vườn, trông chó cảnh… những công việc này thực sự là những công việc hoàn hảo có thể kiếm được tiền mà không cần cam kết công việc toàn thời gian. Nhưng nếu bạn chưa thông thạo tiếng Anh và tình trạng thị thực chưa ổn thì không nên làm các công việc này.

 

Bạn hoàn toàn có thể tìm các công việc trong ngành khách sạn và các công việc thông thường khác trên mạng. Nhưng bạn cần kiên trì: Càng nộp hồ sơ nhiều và nhanh chóng, bạn càng có nhiều cơ hội lớn tìm được việc.

 

Một trong những trang mạng tìm kiếm việc tốt nhất là trang www.gumtree.com.au, qua đây bạn sẽ có tầm hiểu biết nhiều hơn về tình hình các công việc thông thường tại Úc.

 

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn các website giúp bạn tìm kiếm công việc làm thêm tại Úc.

 

Nguồn: Nguoiduhocuc

Share.

Leave A Reply