Cách đăng ký vào trường Quốc tế Canada năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập đa văn hóa hoặc các trường đại học quốc tế danh tiếng, Canada có thể là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

ssdh-sinh-vien1

Theo số liệu của QS Rankings, có ít nhất 15 trường đại học Canada được tìm thấy trong top 300 trường đại học hàng đầu thế giới. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy những thông tin đăng tuyển và nhập học tại Canada.

1. Chọn môn học chính xác ở Canada

Có rất nhiều ngành học bạn có thể lựa chọn để học tiếng Anh ở Canada, bạn có thể cân nhắc một số ngành như Chương trình Thạc sỹ về Khoa học Môi trường, Chương trình Thạc sỹ về Tâm lý học, Các chương trình thạc sỹ về Khoa học Máy tính, Các chương trình MBA ở Canada; Các chương trình thạc sĩ về Kiến trúc.

2. Chọn trường đại học Canada thích hợp

Dưới đây là một số trường đại học hàng đầu của Canada để bạn có thể chọn lựa cho cuộc phiêu lưu ở nước ngoài: Đại học British Columbia; Đại học York; Đại học McMaster; Đại học Royal Roads; Đại học Saint Mary; Đại học Thompson Rivers.

3. Chuẩn bị khi đăng ký

– Bạn có thể tìm kiếm và so sánh các danh mục ngành Cử nhân hoặc ngành Thạc sĩ, sau đó đưa ra sự lựa chọn và hãy chắc chắn lớp học đó nằm trong diện chỉ định DLI (tức là có thể nhận sinh viên quốc tế)

– Nghiên cứu khu vực bạn đã chọn và ngôn ngữ học tập để chủ động trong việc đăng ký. Nhiều tổ chức yêu cầu mức điểm trên 70% so với mức trung bình, bạn có thể ghi danh vào một trường đại học có uy tín thông qua sự so sánh mức điểm của mình.

– Nếu bạn trên 25 tuổi và đã tốt nghiệp trong vòng hai năm trước khi nộp đơn, các yêu cầu về nhập học cũng sẽ bao gồm thông tin về các kỹ năng thực hành và lý thuyết được phát triển trong thời gian làm việc.

– Cuối cùng, đăng ký trực tiếp trên trang web của trường bạn chọn và nộp tất cả các giấy tờ cần thiết.

4. Yêu cầu về ngôn ngữ cho việc đăng ký

Ở Canada, bạn có thể chọn học tiếng Anh cũng như tiếng Pháp bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Đối với mỗi ngôn ngữ, bạn sẽ phải chứng minh trình độ nâng cao của mình.

– Các bài kiểm tra tiếng Anh chính được các trường đại học tại Canada chấp nhận là IELTS, Cambridge English: Advanced, TOEFL

– Một số trường đại học có thể chấp nhận các bài kiểm tra tiếng Anh khác, như CAEL (Đánh giá tiếng Anh Học thuật Canada), CanTEST (Bài kiểm tra tiếng Anh dành cho học viên Canada), MELAB (Thẻ đánh giá tiếng Anh của Michigan)

– Các bài kiểm tra của Pháp được các trường đại học Canada công nhận là DALF, DELF, TEF, TCF, TestCan.

ssdh-sinh-vien

5. Hồ sơ yêu cầu

Mỗi trường đại học tự đặt ra các tiêu chuẩn cần thiết nhưng nhìn chung hồ sơ bao gồm: Bằng tốt nghiệp, Mẫu đơn, CV, Thư dự định, Bằng chứng nhận trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp (ở các vùng thuộc Pháp), Thư xác nhận tự hỗ trợ tài chính, Hai thư giới thiệu chứng thực việc chuẩn bị cho các nghiên cứu Thạc sĩ / Tiến sỹ (bao gồm thư của nhà tuyển dụng)

Nếu nghiên cứu được thực hiện trong một trường đại học không được công nhận thì phải có đánh giá chứng chỉ của một tổ chức có uy tín.

Bản dịch của các giấy tờ phải được công chứng bởi người dịch hoặc văn phòng có chứng nhận cùng các bản gốc của tài liệu.

6. Hạn chót nộp hồ sơ cho trường đại học Canada

Tất cả tài liệu được nộp phải được chứng nhận bởi một cơ quan có thẩm quyền. Sinh viên có thể bắt đầu học tập của họ trong hai kỳ ghi danh: Hạn chót nộp đơn vào mùa đông là ngày 1 tháng 9; Hạn chót nộp hồ sơ vào mùa hè là: Ngày 15 tháng 1 – dành cho sinh viên đại học và Ngày 1 tháng 3 – dành cho sinh viên sau đại học. Thời hạn này có thể khác nhau giữa các trường và các khóa học. Bạn nên đăng ký từ 8 đến 12 tháng trước khi khóa học bắt đầu. Bạn sẽ nhận được một câu trả lời chính thức từ trường đại học sau một hoặc hai tháng tính từ ngày hết hạn nộp đơn.

7. Các bước cuối cùng khi bạn nhận được thư chấp nhận

Bạn sẽ cần hoàn tất các giấy tờ sau khi nộp đơn như: bảo hiểm y tế; bảo hiểm sức khoẻ. Sinh viên phải đăng ký chính thức vào trường sau khi đến Canada thì mới có thể bắt đầu tham gia lớp học. Ngoài ra, bạn phải nộp đơn xin thị thực sinh viên Canada nếu cần.

Hãy có sự chuẩn bị kỹ càng nhất khi chọn Canada là điểm dừng chân du học nhé!

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply