Cách để du học sinh thích ứng cuộc sống tại Canada.

0

SSDH – Khi quyết định sang Canada du học, bạn sẽ thấy có một vài thứ ở đây tương đồng với quê nhà. Nhưng hầu hết mọi việc cần phải có một quá trình để thích ứng. Người Canada được thế giới biết đến là lịch sự và thân thiện nhất đấy, cho nên bạn sẽ không mấy khó khăn để làm quen dần cuộc sống ở đây!

 

Hãy hỏi!

Sốc văn hóa, nhớ nhà là một trong những điều thường gặp trong những tháng đầu khi du học sinh đến Canada. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tích cực học hỏi, đặt câu hỏi về mọi thứ, khi được. Hỏi là cách tuyệt vời để làm quen với bạn bè mới và học hỏi thêm mọi thứ. Hỏi còn là cách tuyệt vời để rèn luyện tiếng Anh. Hãy chủ động trong mọi tình huống để có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Canada. Nếu bạn quyết định ở home­s­tay hoặc sống chung với bạn cùng phòng, hãy dành thời gian ăn tốt cùng nhau, dành thời gian đi chơi cùng nhau để hiểu thêm mọi người.

 07052012-du_hoc_3

Hãy tìm hiểu về môi trường sống của bạn!

Cách tốt nhất để làm quen với cuộc sống tại một nơi nào đó là tìm hiểu kỹ về nơi đó. Mỗi thành phố tại Canada đều có nét đặc trưng riêng. Ví dụ Vic­to­ria là một thành phố khá khiêm tốn về diện tích. Nhưng con người tại đây rất cởi mở, thân thiện và sẵn sàng trò chuyện với bạn. Không khí nơi đây rất trong lành và quang cảnh rất đẹp, đó là điều bạn sẽ cảm nhận ngay tức khắc khi tới đây. Vic­to­ria còn nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời như leo núi, golf, trượt tuyết, thể thao dưới nước…

Hãy tích cực tham gia các hoạt động!

Một trong những điều tuyệt vời tại Canada là thời tiết và cảnh quang – rất thích hợp với hoạt động trượt tuyết hoặc golf. Tại các trường Đại học cũng có rất nhiều hoạt động phù hợp cho bạn. Hãy tích cực, năng động tham gia các hoạt động ngoài lớp học với bạn vè. Đây cũng là cách để làm quen với mọi người và luyện tập những kỹ năng hoạt động nhóm rất cần trong việc học. Tham gia các hoạt động sẽ giúp bạn mau chóng vượt qua sốc văn hóa để cân bằng cuộc sống tại Canada.

 

07052012-du_hoc_2
Thủ đô Ottawa, Canada

Hãy nắm bắt đặc điểm của Canda – một đất nước đa văn hóa!

Bởi vì Canada là môi trường đa văn hóa, bạn sẽ dễ dàng tìm được thức ăn Châu Á tại các chợ, siêu thị, nhà hàng. Điều đó giúp bạn vơi bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày đầu tới đây. Hãy khám phá và thử nghiệm những điều mới lạ tại Canada. Cách tốt nhất để thích ứng với cuộc sống tại Canda là chủ động tìm hiểu về văn hóa nơi đây và tận hưởng mọi hoạt động của bạn tại trường cũng như bên ngoài cuộc sống.

 

Theo giáo dục

Share.

Leave A Reply