Cách học tiếng anh hiệu quả mà vui

0

SSDH – Các bạn đã nghe rất nhiều đến  một cách học tiếng Anh hiệu quả là đắm mình trong ngôn ngữ và hoàn toàn bao quanh bởi tiếng Anh ở khắp mọi nơi. Bạn mở một video nghe tiếng Anh và mở nó thường xuyên suốt cả ngày. Xem ra đây là cách khá khó để đem đến hiệu quả cho những đối tượng không kiên nhẫn với việc học tiếng Anh vì nghe mà không hiểu thì có cảm giác hơi khó chịu

 

Vậy chúng ta có thể tìm đến một số cách học tiếng Anh hiệu quả mà vui vẻ và dễ thực hiện hơn như sau:

 

1. Hãy nói chuyện một mình và say sưa hát một bản nhạc bạn ưa thích

 

Khi bạn đang ở nhà một mình, bạn có thể hát thật to bài hát yêu thích của mình lên một cách thoải mái, tự tin và đắm mình trong giai điệu tuyệt vời của bài hát. Điều này thì mình nghĩ là rất dễ thực hiện bởi âm nhạc có sức hút kì lạ của nó tạo cho con người nhiều xúc cảm, đam mê và lôi cuốn.

 

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nói chuyện một mình bằng tiếng Anh khi đang tắm không? Nghe có vẻ điên rồ nhưng mình lại thấy nó thú vị vô cùng. Vì thời gian tắm là lúc bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn. Bạn có thể nói bất kì chủ đề gì, nói một cách tự nhiên như bạn là người  bản xứ vậy, bạn có thể nói về chủ đề thời tiết, một chuyện kì lạ bạn gặp, chuyện vui… Bạn nói chuyện khi đang đi ở một mình, đang nấu cơm…. Hãy làm điều này thường xuyên và đến lúc nào đó bạn sẽ cảm nhận thấy rằng  “mình có thể nói tiếng Anh tự nhiên đến vậy”.

 

hoctienganh.jpg

Hãy tìm cho mình cách học tiếng Anh hiệu quả để mỗi giờ

 

2. Hãy xem những buổi phỏng vấn, những clip liên quan đến thần tượng của mình

 

Hãy xem những buổi phỏng vấn, những clip liên quan đến thần tượng của mình mà những clip, các buổi phỏng vấn đó được nói bằng tiếng Anh.

 

Mình nghĩ đây là phương pháp học tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Bởi việc nghe thần tượng, nhìn hình ảnh của họ cả ngày chắc sẽ không gây cảm giác nhàm chán cho bạn được. Điều này sẽ làm cho các bạn hứng thú khi  nghe tiếng Anh một cách thoải mái mà không giống như là bạn đang học. Cách học tiếng Anh này thật hiệu quả và vui phải không các bạn?

 

3. Ngồi gần những người nói tiếng Anh tại các địa điểm công cộng

 

Bạn có thể nghe những người nước ngoài nói tiếng Anh là khách du lịch hay những người làm việc tại Việt Nam tại các địa điểm như xe bus, công viên, nhà hàng cho người nước ngoài… Điều này có vẻ mình đang tò mò hóng chuyện của người ta. Ồ nhưng không sao đâu? Mình chỉ nghe và quan sát họ một cách tế nhị thui mà nhưng hiệu quả của phương pháp học tiếng Anh này thì vô cùng cao.

 

Bạn hãy chú ý lắng nghe cuộc  hội thoại của họ, xem bạn có biết họ đang nói về vấn đề gì không? Bạn hiểu được bao nhiêu? Và những câu thú vị mà bạn nghe thấy họ nói là gì?

 

Cách học tiếng Anh này chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ và hứng thú

 

4. Hãy chú ý đến các biển quảng cáo, bảng hiệu, các banners được viết bằng tiếng Anh

 

Khi nhìn các bảng hiệu, biển quảng cáo, banners… bạn thử suy nghĩ xem ý nghĩa của những từ viết trong quảng cáo là gì? Bao nhiêu từ bạn nhận ra ? Hãy viết thành câu về những gì bạn nhìn thấy

 

5. Hãy like một Fanpage bằng tiếng Anh mà bạn yêu thích

 

Hiện nay việc tham gia mạng xã hội Facbook là thú vui của rất nhiều người. Nhiều bạn dành khá nhiều thời gian để vào mạng xã hội này. Vậy  bạn hãy biết tận dụng thời gian này một cách hợp lý để chúng ta vừa giải trí và vừa học tiếng Anh.

 

Khi  bạn Like một Fanpage về tiếng Anh thì các bài học được chia sẻ trên fanpage sẽ được hiện lên trên dòng thời gian của bạn. Vậy là hàng ngày bạn sẽ đọc các kiến thức về tiếng Anh đó  một cách tự nhiên mà không giống như bạn đang học một cách cứng nhắc và nhàm chán.

 

6. Xem các video trên Youtube

 

Hầu hết các video đó là khá vui nhộn. Đặc biệt, tiếng Anh mà các nhân vật trong Clip nói là tiếng Anh giao tiết hàng ngày. Vì thế, các bạn sẽ học tiếng Anh một cách tự nhiên và điều này giúp ích cho bạn trong quá trình giao tiếp tiếng Anh.

 

Bạn thấy như thế nào khi được xem các Clip vui nhộn và hài hước, cùng cười và cùng nghe tiếng Anh.

 

Phương pháp học tiếng Anh mà tôi chia sẻ rất phù hợp với các bạn vui vẻ, năng động thích khám phá cuộc sống. Những người không muốn gò bó trong các phương pháp học tiếng Anh khác.

 

Tú Anh (SSDH) – Theo BBC

Share.

Leave A Reply