Cách kết thúc hội thoại trong tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Trước khi rời đi, bạn nên nói "I’m glad we got to talk" để thể hiện lịch sự.

Nhiều người học tiếng Anh bối rối khi không biết cách ngừng cuộc trò chuyện với ai đó mà không bị xem là thô lỗ. EF English Live hướng dẫn bạn cách vượt qua nỗi lo và làm chủ đoạn hội thoại. 

1. Những cụm từ nên dùng

"Excuse me", "May I…", "Please" and "Thank you" là những cụm từ lịch sự gây thiện cảm với đối phương. Bạn có thể nói: "Excuse me, but I have to leave" (Xin lỗi nhé, tôi phải đi rồi) hay "Thank you very much for your time" (Cảm ơn anh rất nhiều vì đã dành thời gian cho tôi).

"Please excuse me" và "May I be excused" (Thứ lỗi cho tôi) là những câu có hiệu quả tương tự. 

Ảnh: EF English Live

Ảnh: EF English Live

2. Giải thích hợp lý

Lưu ý thứ hai là hãy cho người nghe biết bạn sắp làm gì tiếp theo, bắt đầu bằng câu "I will…" (Tôi sẽ…) và nói "Let's meet again" (Gặp lại sau nhé). 

Đôi khi bạn muốn rời đi mà không có lý do gì cụ thể. Một số lý do phổ biến có thể đưa ra trong tình huống này thường liên quan đến công việc, cuộc hẹn sắp diễn ra hoặc đơn giản chỉ báo bận. Đừng ngắt cuộc hội thoại một cách đột ngột, hãy để họ hiểu rằng bạn có việc cần đi đâu đó. Chẳng hạn, "I need to run because I just noticed I am late for my next appointment" (Tôi phải đi đây, tôi có hẹn và sắp muộn mất rồi).

3. Để lại lời khen

Nói với ai đó rằng bạn rất vui khi trò chuyện với họ là cách phổ biến để thể hiện lịch sự trong giao tiếp tiếng Anh. Không ai cảm thấy phiền lòng nếu bạn để lại một câu nói tích cực trước khi rời đi, chẳng hạn "I’m glad we got to talk" hay "I have really enjoyed our conversation" (Rất vui được trò chuyện với anh). 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply