Cách làm bánh bao nhân thịt vừa nhanh vừa ngon, bạn thử là sẽ thích liền!

0

Sẵn sàng du học – Từng chiếc bánh bao nhân thịt xốp mềm ngọt thơm được ăn vào bữa sáng hay bữa ăn phụ thì hẳn là một gợi ý không tồi!

ssdh-banh-bao-nhan-thit

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh bao nhân thịt:

 

300g thịt heo

30ml dầu hào

45ml nước tương

1 củ hành tây

400g bột mì

4g men nở khô

Nước

Cách làm:

Rây bột mì vào thố, thêm men nở khô vào, tiếp đó thêm từ từ nước lọc vào nhào đều cho đến khi tạo thành khối bột dẻo mịn không dính tay. Ủ bột cho đến khi nở gấp đôi.

Trong thời gian ủ bột thì băm thịt rồi cho vào bát, thêm hành lá thái nhỏ, nước tương, dầu hào và muối vào. Trộn đều thịt rồi thêm chút dầu ăn vào trộn chung để cho thịt được mềm.

Bột sau khi ủ, lấy ra nhào qua rồi cán thành tấm mỏng hình chữ nhật. Phết đều thịt đã trộn gia vị lên trên.

Cuộn bánh lại rồi cắt thành từng chiếc bánh với chiều dài khoảng 10 cm. Đặt bánh vào xửng hấp, đậy nắp để bột bánh nghỉ khoảng 10 phút.

Hấp bánh khoảng 15-20 phút là bánh chín. Bánh chín bạn có thể ăn trực tiếp hoặc cho bánh lên chảo chống dính để chiên vàng hai mặt cũng được.

Thành phẩm:

Bánh bao là món bánh được nhiều người yêu thích và mình cũng rất thích món bánh này. Nếu như món bánh bao truyền thống sẽ mất rất nhiều công trong việc gói bánh. Nhưng với cách làm bánh bao nhân thịt kiểu này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian chế biến mà bánh thành phẩm vẫn ngon rực rỡ. Vậy thì tại sao bạn không thử làm theo cách này nhỉ?

ssdh-banh-bao-nhan-thit1

Cá Domino (SSDH – Theo sohu

Share.

Leave A Reply