Cách làm bánh Biscotti giòn tan, thơm nức chuẩn vị Italy

0

Sẵn sàng du học – Biscotti là món ăn nhẹ ngon tuyệt, bổ dưỡng, ít bơ với nhiều loại trái cây khô tốt cho sức khoẻ. Nếu muốn trổ tài, bạn có thể dễ dàng tự làm ở nhà chiếc bánh hấp dẫn này.

ssdh-biscotti1

Trong tiết trời se lạnh, ngồi đọc sách, nhâm nhi tách trà nóng, nhấm nháp chiếc bánh Biscotti thơm ngon, bổ dưỡng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Bột mì (190 gram), đường cát (190 gram), lòng trắng trứng (6 quả), chanh, hạnh nhân, nho đen, nho vàng, óc chó. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm bất cứ loại hạt nhiều màu sắc khác để chiếc bánh nhìn đẹp mắt hơn như hạt dẻ cười, hạnh nhân lát, việt quất…

Cách làm:

Mình chia đều 150 gram nho đen, nho vàng, hạnh nhân. Hạt hạnh nhân nên đem nướng hoặc sấy khoảng 10 phút cho dậy mùi thơm và cắt nhỏ cùng với óc chó. Đối với óc chó, bạn không nên nướng bởi vì hạt sẽ dễ chảy dầu.

Bạn khuấy nhẹ lòng trắng 6 quả trứng, sau đó cho một muỗng nước chanh, vừa đánh đều tay, vừa từ từ thêm đường cát vào. Hỗn hợp phải đánh đến khi trở nên bông cứng, không còn chảy nước.

Mình trộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng với 1/4 muỗng muối, nửa số bột mì, hạt khô, sau đó cho thêm nửa còn lại vào khuấy tiếp. Bạn bật lò trước 20 phút, nướng trong khuôn bánh hình chữ nhật ở nhiệt độ 150 độ C và chú ý xem chừng suốt quá trình. Tránh bánh bị xẹp, trong 10 phút đầu, bạn không nên mở cửa lò nướng.

Thời gian để bánh chín là khoảng 20 phút. Lúc này, bạn lấy tăm đâm vào, thử độ khô và không dính bột. Bạn nướng thêm 5 phút cho vỏ vàng đều rồi lấy ra khỏi khuôn, đợi nguội, dùng dao thật bén để cắt thành từng miếng.

Sau đó, bạn đem bánh lên sấy khô 100 độ C trong khoảng 60 phút cho cứng lại. 

Những chiếc bánh có vị ngọt, bùi bùi, thơm lừng từ những loại hạt khô, giòn tan trong miệng, ngon khó cưỡng. Bạn trữ bánh trong hộp kín và sử dụng trong khoảng 1 tháng. Biscotti còn có thể làm quà tặng ý nghĩa để gửi tới người thân.

ssdh-biscotti

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply