Cách làm bánh da lợn theo đúng chuẩn Nam Bộ

0

Sẵn sàng du học – Món bánh da lợn với nhân đậu xanh ngọt bùi, lá dứa thơm lừng từ lâu đã là món đặc sản quen thuộc và hút khách của người dân Nam Bộ.

ssdh-banh-da-lon

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 380 gram nước cốt dừa, 120 ml nước, 40 gram bột gạo, 190 gram bột năng, một chút vani, 90 gram đậu xanh không vỏ

– Muối, 150 gram đường

– Một bó lá dứa

– Khuôn bánh.

Hướng dẫn cách làm: 

– Đậu xanh bạn vo sạch rồi ngâm nước 2 tiếng cho đậu mềm, đổ ra sả nước sạch để ráo nước rồi đổ đậu vào nồi. Sau đó bạn thêm ít muối rồi đổ nước ngập đậu 1 đốt ngón tay, bật bếp nấu cho đậu chín mềm và nước trong nồi rút cạn là được. Hoặc bạn cũng có thể hấp chín đậu, cho đậu vào máy xay nhuyễn hoặc cho vào cối giã nhuyễn.

– Lá dứa bạn đem rửa sạch rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước rồi xay cho hỗn hợp nhuyễn ra rồi đổ ra lọc lấy nước cốt lá dứa.

– Bạn cho nước cốt dừa vào âu, thêm một chút muối, đường và khuấy đều cho đường tan hết. Tiếp theo bạn cho bột năng, bột gạo vào cùng và khuấy đều cho bột hòa tan.

– Chia hỗn hợp bột nước làm 2 phần, 1 phần cho nước cốt lá dứa vào cùng và khuấy đều, 1 bát cho đậu xanh giã nhuyễn và trộn đều, thêm một chút vani cho thơm.

– Đặt khuôn bánh vào xửng hấp, bạn đổ nước đun sôi rồi múc 2 thìa bột màu xanh vào khuôn, đậy vung và hấp khoảng 5-7 phút cho bánh chín rồi mới tiếp tục đổ 2 thìa bột đậu xanh vào khuôn, đậy vung và hấp tiếp 5-7 phút.

– Cứ như vậy, bạn đổ bánh xen kẽ các màu cho đẹp mắt, hấp cho bánh chín rồi lấy ra để cho nguội, sau đó cắt bánh bày ra đĩa thưởng thức. 

ssdh-banh-da-lon1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply