Cách làm món bánh tuyết thơm ngon lạ miệng

0

Sẵn sàng du học – Bánh tuyết có hình dáng giống như tuyết, với lớp bánh màu trắng thơm mát bọc trong lớp dừa nạo bắt mắt, là loại bánh rất ngon và lạ miệng nên được nhiều người yêu thích.

ssdh-banh-tuyet

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 1 bát con cơm dừa sấy khô

– 13 lá gelatin hoặc 30 gram bột gelatin

– 120 ml nước cốt dừa

– 100 gram bột đường hoặc đường cát trắng

– 190 gram kem tươi,

– 280 ml sữa tươi

– Khuôn vuông

– Màng bọc thực phẩm.

Hướng dẫn cách làm: 

Lá gelatin cắt làm đôi sau đó ngâm vào tô nước đá lạnh 5-10 phút cho mềm, nếu bạn dùng bột gelatin thì cho vào bát con và thêm vài thìa nước rồi khuấy đều, ngâm 5 phút cho gelatin nở mềm.

Cho sữa tươi, nước cốt dừa, đường vào nồi và bật bếp khuấy đều cho đường tan hết, nồi sữa nóng già tầm 70-80 độ C là tắt bếp. Bạn lưu ý không cần đun cho sữa sôi lên nhé.

Vớt lá gelatin rồi vắt nhẹ cho hết nước sau đó cho vào nồi sữa khuấy đều cho gelatin tan hoàn toàn, thêm kem tươi vào cùng và khuấy đều một lần nữa. Lọc hỗn hợp sữa qua rây để sữa mịn mượt hơn.

Lót màng bọc thực phẩm vào khuôn để khi lấy bánh ra sẽ dễ dàng hơn và không bị dính khuôn. Rót hỗn hợp sữa vào khuôn và chờ nguội thì đem cất tủ lạnh 2-3 tiếng cho đông lại.

Khi ăn bạn lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt miếng vuông nhỏ, lăn qua bát đựng cơm dừa khô để bánh bám đều một lớp vụn cơm dừa bên ngoài, vậy là món bánh tuyết đã hoàn thành.

Bánh tuyết có vị ngon lạ miệng, vẻ ngoài bắt mắt, chắc chắn thực khách và người trong gia đình bạn sẽ rất thích.

ssdh-banh-tuyet1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply