Cách làm trân châu 3Q hoa đậu biếc

0

Sẵn sàng du học – Mùa hè nóng nực được giải nhiệt cùng các loại chè có kèm trân châu 3Q hoa đậu biếc xanh trong mát lạnh thì còn gì bằng.

ssdh-tran-chau-3q

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 5 gram hoa đậu biếc,

– 100 ml nước sôi

– 800 ml nước

– 3 gram bột rau câu

– 10 gram bột rau câu dẻo

– 150 gram đường

– 100 ml dầu ăn

– 10 viên đá lạnh

– 1 bát nước đá lạnh

– 1 miếng chanh

– 1 chiếc chai nhựa đựng tương loại có lỗ trên nắp.

Hướng dẫn cách làm: 

– Trước tiên bạn cho hoa đậu biếc vào bát và thêm nước sôi vào cùng, ngâm 5 phút cho hoa ra màu rồi lọc lấy nước hoa đậu biếc, phần bã hoa bỏ đi.

– Bạn cho đường vào bát và thêm bột rau câu giòn, dẻo vào cùng rồi trộn đều nguyên liệu.

– Cho 800 ml nước vào nồi cùng với phần đường rau câu vừa trộn vào nồi, khuấy đều cho đường và rau câu tan hết. Bật bếp nấu cho hỗn hợp rau câu sôi lên, trong quá trình nấu bạn nên khuấy đều hỗn hợp nước rau câu.

– Tiếp theo bạn cho nước hoa đậu biếc vào nồi rau câu, khuấy đều và nấu cho rau râu sôi lên là được.

– Chuẩn bị bát nước đá để làm trân châu, bạn cho nước đá lạnh vào một chiếc tô sau đó thêm đá viên rồi rót dầu ăn vào cùng, phần dầu ăn sẽ nổi lên trên mặt tô.

– Múc rau câu cho vào chai nhựa sau đó đậy nắp kín và bạn chỉ việc giỏ từng giọt vào chiếc tô nước đá, từng viên trân châu 3Q sẽ tạo thành hình tròn đọng trên mặt nước, một lúc sau sẽ chìm xuống dưới đáy tô. Cứ như vậy bạn tiếp tục làm cho tới khi hết phần rau câu còn lại.

Trân châu sau khi đã làm xong thì hớt bỏ hết lớp dầu ăn trên cùng đi, đổ ra rổ và xả dưới vòi nước cho tới khi trân châu hết sạch dầu ăn là được. Tiếp theo bạn cho thêm một thìa đường vào cùng và vắt chút nước cốt chanh, đảo đều là xong rồi nhé. Trân châu 3Q hoa đậu biếc có thể dùng để ăn chè, uống cùng trà sữa hay sữa tươi đều rất ngon miệng.

ssdh-tran-chau-3q1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply