Cách nấu sữa bí đỏ hạnh nhân giúp tăng cân trẻ ra chục tuổi

0

Sẵn sàng du học – Hôm nay, SSDH sẽ chia sẻ tới mọi người cách nấu sữa bí đỏ hạnh nhân qua bài biết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

ssdh-sua-bi-do-hanh-nhan

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí ngô 500gr

+ 4 ly nước lọc

+ sữa tươi có đường 1lít

+ sữa đặc có đường 1/2 lon

+ 1 ống vani chanh

+ 1 nhúm bột quế

+ 10 hạt hạnh nhân (hoặc óc chó)

+ 1 nhúm muối nhỏ

+ Dụng cụ, máy xay sinh tố, nồi hấp cách thủy

Cách làm như sau:

Bước 1: 

– Hạnh nhân: ngâm ít nhất 6h hoặc tiết kiệm thời gian chờ đợit thì bạn ngâm qua đêm (trước khi đi ngủ thay nước vài lần)

– Túi lọc trần qua nước sôi, để ráo nước. Lọ thủy tinh đựng sữa cùng tráng qua nước sôi.

Bước 2: Cho Hạnh nhân + bí đỏ + 700ml nước vào nồi đun sôi khoảng 10 -12 phút; bạn tắt bếp để bớt nóng, sau đó vớt bỏ lá nếp, bí đỏ cho vào rây lọc, nghiền nhỏ. Hạnh nhân cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 3: Túi lọc cho vào bình đựng sữa, rồi đổ hạnh nhân vừa xay nhuyễn vào và cho nốt lượng nước ở nồi vừa đun vào. Vắt kiệt sữa trong túi thì thôi. (Bã hạnh nhân có thể giữ lại để làm bánh quy hoặc cho vào món nem cũng rất ngon, MN đừng bỏ đi nhé).

Bước 4: Mix bí đỏ vào sữa hạnh nhân vừa thu được, cho đường vào, khuấy đều. Xong rồi, Thành quả là đây. Sữa thơm, bùi, béo, ngậy tốt cho sức khỏe.

Cách nấu sữa bí đỏ hạnh nhân không hề khó mọi người nhỉ, đặc biệt mùi hạnh nhân béo béo, thơm lừng kết hợp với bột quế, bí đỏ tạo nên một hỗn hợp sệt sệt, lạnh lạnh khi được thêm đá hoặc bỏ vào tủ lạnh thì quả thật không còn gì diễn tả mức độ dinh dưỡng và ngon của món ngon này nữa.

ssdh-sua-bi-do-hanh-nhan1

Cá Domino (SSDH) – Theo 2monngonmoingay

Share.

Leave A Reply