Cách nói ‘mơ giữa ban ngày’ trong tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Khi chưa đi ngủ nhưng tâm trí lơ đãng, nghĩ ngợi những điều xa xôi, bạn đang "daydream". 

Ai cũng có những giấc mơ đẹp lẫn tồi tệ. Điều đáng sợ hay hạnh phúc nhất mà bạn từng bắt gặp trong mơ là gì? Tiếng Anh có một số từ vựng để nói về chúng. 

Bạn đã bao giờ lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ trong giờ làm việc, suy nghĩ về kế hoạch buổi tối hay tưởng tượng về kỳ nghỉ lý tưởng của mình? Lúc đó, bạn đang "daydream". Từ này có nghĩa để đầu óc trên mây, mơ giữa ban ngày. Trong suốt "a daydream", tâm trí bạn thường đi lạc và không ý thức những gì xảy ra xung quanh. Người hay mơ mộng hão huyền được gọi là "daydreamer".

ssdh-sinh-vien3

 

Trong khi "daydream" mang lại cảm giác hài lòng và tích cực, "nightmare" không như vậy. Bạn đã bao giờ tỉnh giấc giữa đêm, vô cùng sợ hãi, khó thở, tim đập mạnh? Bạn vừa trải qua một cơn ác mộng, và nó được gọi là "nightmare". Những giấc mơ tồi tệ này có thể xuất hiện sau khi bạn xem một bộ phim kinh dị.

Đôi khi chúng ta sẽ có một giấc mơ lặp đi lặp lại, nó được gọi là "reoccurring dream". Ví dụ, bạn có thể thường xuyên gặp cơn ác mộng (a reoccurring nightmare) là xe hơi chệch hướng và đâm thẳng xuống cầu.

Bạn đã bao giờ cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của một giấc mơ? Đó là hành động "interpret" (giải mã) giấc mơ.  

Từ vựng cuối cùng bạn có thể học trong bài này không thực sự mô tả một giấc mơ. Nó chỉ một tình huống trong đời thực gợi nhớ bạn về điều gì đó, cứ như bạn từng trải qua hoặc từng nhìn thấy trước đó. Trải nghiệm này gọi là "déjà vu", cụm từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp, có nghĩa "đã nhìn thấy". 

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply