Cách sử dụng đường truyền mạng và Di động khi ra nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Cho dù bạn đang đi nghỉ dưỡng hay đang học tập ở nước ngoài, bạn sẽ luôn muốn giữ liên lạc với gia đình và bạn bè của mình. Tuy nhiên, làm sao để có thể tối giản chi phí bỏ ra mà vẫn thương xuyên giữ được liên lạc với người thân, hãy cùng tham khảo những thông tin sau nhé!

Phiên bản màu hồng đã được điều chỉnh giá chỉ còn 840.000 đồng

Mang theo di động bên người

Bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại di động hiện tại của bạn ở nước ngoài nhờ dịch vụ chuyển vùng quốc tế, nhưng điều này có thể tốn kém. Hãy chắc chắn rằng mình biết mức cước chuyển vùng của nhà mạng hiện tại là bao nhiêu, cùng các chi phí khi sử dụng ký tự trng tin nhắn, dung lượng data, cùng thời lượng gọi điện trong một phút. Nếu chi phí quá cao, bạn vẫn có thể mang theo điện thoại di động của mình và mua SIM mới dùng thay tế.

Bạn có thể kích hoạt SIM mới khi dùng tại nước ngoài, khoản phí này thường là thuê bao trả trước để sử dụng cùng với điện thoại hiện tại.

  • Hãy nhớ kích hoạt điện thoại để có thể sử dụng SIM mới
  • Khoản trả trước cho phép bạn dễ dàng kiểm soát chi tiêu
  • Nhược điểm là bạn sẽ không thể sử dụng số điện thoại mã vùng nước Anh
  • Kích hoạt SIM có thể tránh được việc bị kiểm tra tín dụng, là cách đơn giản nhất để có được một thiết bị di động giá rẻ để sử dụng ở nước ngoài.

Một số quốc gia cung cấp dịch vụ cho thuê điện thoại di động, bạn cần đặt cọc trước một khoản tiền nhỏ và có thể thuê điện thoại với một SIM trong suốt thời gian lưu trú. Mặc dù bạn vẫn chịu trách nhiệm về phí cuộc gọi, dữ liệu sử dụng và văn bản tin nhắn, bạn sẽ nhận lại khoản tiền gửi của mình khi trả lại điện thoại theo yêu cầu, đây cũng là một cách để có thể tránh bị kiểm tra tín dụng.

Sử dụng như một sinh viên quốc tế

Nếu bạn ở lại một quốc gia khác trong một thời gian dài và muốn chủ động trong việc sử dụng đường truyền cùng các thiết bị di động, bạn sẽ cần phải được xếp hạng tín dụng. Thủ tục này cần cung cấp  hộ chiếu và mã sinh viên của trường đại học, thư xác nhận sinh viên của trường. Khi đó, nhà cung cấp đường truyền mạng và viễn thông sẽ cho bạn một hợp đồng với lịch sử tín dụng, để có thể dễ dàng nhận được hàng hóa và dịch vụ khi có nhu cầu.

Truy cập trực tuyến bất cứ nơi nào

Như ở Anh, bạn có thể sử dụng internet tại các quán cà phê, Wi-Fi công cộng miễn phí hoặc dữ liệu di động trên điện thoại. Nếu bạn không ở nhà trong một thời gian dài, bạn có thể muốn có đường truyền mạng của riêng mình, hãy cân nhắc xem bạn định sử dụng kết nối này như thế nào, lượng dữ liệu cần thiế là bao nhiêu trước khi đăng ký.

Nếu bạn đang ở trong ký túc xá hoặc thuê nhà, bạn có thể sử dụng luôn đường truyền mạng của chủ nhà mà không cần thiết lập riêng.

Giảm chi phí bằng cách gọi trực tuyến

-Có thể thực hiện các cuộc gọi miễn phí thông qua các ứng dụng xã hội như Vonage và Skype, Facebook.

– Các ứng dụng Voice over Internet Protocol (VoIP) này đảm bảo bạn có thể liên hệ với những người khác trực tuyến bằng các cuộc gọi video hoặc cuộc gọi thoại miễn phí.

– Bạn cũng có thể nâng cấp dịch vụ để sử dụng điện thoại cố định bằng cách đăng ký mạng thông qua máy tính và điện thoại

Các cách khác để giảm chi phí

Đảm bảo rằng điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn không tự động kiểm tra thư mới hoặc tải xuống các tệp đính kèm bởi nó sẽ mang lại sự tốn kém không cần thiết. Nhiều ứng dụng thường cập nhật tự động liên tục cũng có thể tốn một số chi phí đáng kể. Bạn chỉ cần nhớ tắt các chết độ cập nhật tự động này hoặc tắt hoàn toàn các dịch vụ dữ liệu của bạn trên thiết bị.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply