Cách sử dụng tiếng Anh công sở khéo léo

0

Sẵn sàng du học – Trong môi trường công sở, bạn không nên sử dụng từ ngữ mang tính tiêu cực như never, wrong, do not…

Tránh sử dụng từ ngữ tiêu cực

Trong môi trường công sở, bạn nên hạn chế dùng các từ như unfortunately, mistake, problem, never, error, late, wrong, can not, do not khi trò chuyện với đồng nghiệp. Nó thường mang nghĩa tiêu cực và có thể vô tình tạo ra những cảm xúc không tốt

Ví dụ:

Không nên: “Unfortunately, if you miss a meeting again, our team will have to handle this project without you”. (Thật không may là nếu bạn còn lỡ buổi họp mặt lần nữa, đội chúng ta sẽ phải thực hiện dự án mà không có bạn.)

Nên: “Please remember to come to our weekly meetings, as your teammates value your input, and this project is an opportunity for you”. (Nhớ đến buổi họp mặt của chúng ta hàng tuần nhé. Đồng đội đánh giá cao sự đóng góp của của bạn và dự án này là cơ hội tốt của bạn đó).

ssdhhoctienganh

Hạn chế dùng tính từ chỉ mức độ cao nhất

Việc sử dụng các tính từ như “great”, “excellent”, “wonderful”, “awesome” thường xuyên sẽ khiến giá trị của chúng bị giảm sút. Tốt nhất, bạn hãy truyền đạt mọi thứ theo đúng cảm nhận.

Ví dụ:

– “This amazing website has a great search engine for marketing materials

(Website đáng kinh ngạc này có một công cụ tìm kiến tuyệt vời về các tài liệu trong marketing).

– “Awesome. Well, I’m going to get some lunch.” (Tuyệt vời, tôi sẽ đi ăn trưa).

Không nên dùng từ Um, Uh…

Khi cần một vài giây để suy nghĩ, bạn hãy im lặng thay vì chèn vào các từ à, ừ. Hoặc các bạn có thể dùng những từ như well, actually, alright, as you may know, honestly speaking (thành thật mà nói)… để tạo sự trang trọng, lịch sự.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply