Cách thể hiện quan điểm cá nhân trong bài luận tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Mỗi bài luận cần có ít nhất hai quan điểm cá nhân. Nó thể hiện khả năng suy luận đa chiều, giúp bạn ghi điểm.

ssdh-hoc-tieng-anh

Khi viết bài luận IELTS Writing và các bài luận học thuật khác, bạn nên đưa ra quan điểm cá nhân.

Quan điểm cá nhân là gì?

Quan điểm cá nhân là cách bạn suy nghĩ, đánh giá một vấn đề xã hội hoặc xu hướng. Vì quan điểm cá nhân mang tính chủ quan, nên nó không có khái niệm đúng hoặc sai.

Quan điểm cá nhân có thể được thể hiện dưới nhiều cách. Ví dụ, sau khi phân tích các điểm mạnh và điểm yếu của một xu hướng, quan điểm cá nhân của bạn có thể là điểm mạnh nào quan trọng nhất, điểm mạnh nào chỉ là lý thuyết và khó xảy ra ngoài thực tế, hay điểm yếu nào đang tồn tại ở các quốc gia phát triển nhưng không có ở các quốc gia đang phát triển.

Nguy cơ béo phì là một trong những mặt tiêu cực của thói quen xem TV ở trẻ em. Tuy nhiên đây chỉ là một sự suy luận lý thuyết vì không phải trẻ em nào xem TV cũng béo phì. Chúng có thể tập thể dục mỗi ngày và có chế độ ăn uống lành mạnh khiến thói quen xem TV không còn có hại cho sức khỏe.

Tại sao nên có quan điểm cá nhân trong bài luận?

Quan điểm cá nhân giúp người chấm thi thấy bạn có khả năng suy luận đa chiều và nhìn nhận vấn đề hoặc xu hướng từ nhiều phía. Một bài luận không có quan điểm cá nhân sẽ không khác gì một báo cáo khoa học khô khan và nhàm chán.

Ngoài ra, nhiều đề luận sẽ yêu cầu bạn phải đưa ra quan điểm cá nhân, ví dụ ‘What is your opinion on this statement?’ hoặc ‘Discuss both views and give your opinion’. Trong những trường hợp này, thể hiện quan điểm cá nhân không còn là việc nên làm mà rất cần thiết để đạt điểm cao.

Nên có bao nhiêu quan điểm cá nhân trong bài luận?

Số lượng quan điểm cá nhân tùy thuộc vào số lượng phân tích và độ dài bài luận của bạn. Nhìn chung, một bài luận lý tưởng nên có ít nhất hai quan điểm cá nhân, một quan điểm dành cho phần điểm mạnh/lợi ích, quan điểm còn lại dành cho phần điểm yếu/tác hại.

Làm thế nào để thể hiện quan điểm cá nhân?

Dưới đây là một số mẫu câu để đưa ra quan điểm cá nhân trong văn viết học thuật:

In my opinion/ In my view

Ví dụ: In my opinion, more teachers should work in rural areas to improve the educational performance of students in these areas.

I (personally) believe that

Ví dụ: I personally believe that reducing private car ownership can only be beneficial for the environment if public transport systems are also developed.

I (strongly) support the view that

Ví dụ: I strongly support the view that children should learn arts at schools because arts subjects improve their creativity and the ability to concentrate.

I am of/ for the opinion that

Ví dụ: I am of the opinion that economic growth does not necessarily lead to increasing household incomes because there are lower class families which do not directly benefit from it.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply